> mai > XO

16 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:20 น.

XOยอดส่งออกพุ่งกระฉูด เล็งอัพกำลังผลิตซอสQ2

ทันหุ้น – สู้โควิด - XO โดดรับอานิสงส์โควิด-19 มาตรการล็อกดาวน์ หนุนยอดส่งออกซอสโตแรง ชี้ยุค New Normal ลูกค้านิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น เร่งเดินเครื่องอัพกำลังผลิตกลุ่มซอสในไตรมาส 2/2563 แย้มเห็นสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา


นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XOผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้มต่างๆ, ผลิตภัณฑ์เครื่องแกงเครื่องประกอบอาหาร, ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูป และอาหารสำเร็จรูปอื่นๆ เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก 2563 ได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก และจากมาตรการล็อกดาวน์ (Lockdown)


ดีมานด์ซอสพุ่งขึ้น


ทั้งนี้ส่งผลให้ร้านอาหารในต่างประเทศต้องปิดให้บริการ ทำให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีการขยายตัว โดยบริษัทมีฐานลูกค้าหลักอยู่ในต่างประเทศเกือบ 100% จัดจำหน่ายสินค้าผ่านดิสทริบิวเตอร์เพื่อวางขายในห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ที่ยังสามารถจัดจำหน่ายได้


อย่างไรก็ดีสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มเป็นกลุ่มสินค้าหลักของบริษัท หรือมีสัดส่วนราว 80% ของยอดขาย อีกทั้งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นที่ดี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อัตรากำลังการผลิตสินค้ากลุ่มซอสของบริษัท คาดจะเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 2/2563 จาก ณ ไตรมาส 1/2563 ที่มีอัตรากำลังการผลิตอยู่ในระดับ 49%


“จากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้สินค้าของบริษัท ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มซอส ที่มีสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนมีนาคม และแนวโน้มไตรมาส 2/2563 มีทิศทางเติบโตดีกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากในต่างประเทศมีการปรับตัวและระวังตัวมากขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โดยเราจะเห็นคนเริ่มหันมาทำอาหารมากขึ้น เป็น New Normal ที่ส่งผลดีต่อยอดขายซอสซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารในต่างประเทศ และเชื่อว่า จะส่งผลบวกต่อบริษัท ในระยะยาว แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นในหลายๆ ประเทศ” นายจิตติพร กล่าว


บริหารต้นทุนได้ดี


นอกจากนี้ XO มีความสามารถในการบริหารต้นทุน โดยล็อคราคาวัตถุดิบในระดับต่ำได้อย่างน้อยถึงสิ้นปี 2564 ประกอบกับการเลื่อนหรือยกเลิกการจัดงานแสดงสินค้าในปีนี้ ทำให้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายการตลาดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X