> mai > SKY

16 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:10 น.

SKYทุ่ม212ล.ซื้อหุ้นSAL ปูทางการบินครบวงจร

ทันหุ้น – สู้โควิด – SKY ทุ่มงบ 212.11 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น บริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SAL) ในสัดส่วน 46.80% พร้อมจับมือเป็นพันธมิตรกับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA เสริมความแข็งแกร่ง ปูทางรุกอุตสาหกรรมการบินครบวงจร


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ SAL ในสัดส่วน 46.80% มูลค่ารวม 212,116,284 บาท โดยเป็นการซื้อหุ้นจาก บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วน 33.20% มูลค่า 157,716,284 บาท และซื้อจากบริษัท มายบ็อกส์ จำกัด ในสัดส่วน 13.60% มูลค่า 54,400,000 บาท โดยเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


ซื้อหุ้นต่อยอดธุรกิจ


สำหรับ SAL เป็นบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 51% ในบริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SAL กับบริษัท ท่ากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับประกอบกิจการให้บริการภาคพื้นอากาศยาน และผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ AOT


“การเข้าซื้อหุ้น SAL ครั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมการบินที่ในปัจจุบันบริษัทมีฐานการให้บริการงานด้านวิศวกรรม งานระบบกล้องวงจรปิด งานระบบออกตั๋วโดยสารเครื่องบิน งานให้บริการ Wifi และงานบริการจัดเก็บรถเข็นกระเป๋า ทั้งในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ อยู่แล้ว และพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปยังการให้บริการภาคพื้นในสนามบินอย่างครบวงจร”นายสิทธิเดช กล่าว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทยังได้เข้าร่วมเป็น Strategic Partnership ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA (International Air Transport Association) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ดำเนินงานโดยภาคเอกชนระดับโลกที่มุ่งเน้นเรื่องการส่งเสริมความปลอดภัยทางด้านการขนส่งทางอากาศและกำหนดมาตราฐานการบริการทางด้านการขนส่งทางอากาศ


ขยายการให้บริการ


สำหรับการเข้าเป็นหนึ่งใน Strategic Partnership ของ IATA ในครั้งนี้เพื่อเป็นการขยายโอกาสการให้บริการเกี่ยวกับกิจการการบิน การบริการภาคพื้นดิน แก่บริษัทและสายการบินในท่าอากาศยาน รวมถึงบริการอื่นๆ ในธุรกิจการบิน เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมการบิน และการท่องเที่ยว อันสืบเนื่องมาจากการที่ประเทศไทย เป็นประเทศที่ให้การสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวที่มีอัตราการเพิ่มของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นโอกาสการเติบโต ต่อยอดทางธุรกิจของบริษัทที่สำคัญอีกครั้ง แม้ปัจจุบันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ตามแต่ในระยะยาวยังถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ โดดเด่น สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X