> SET >

15 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:19 น.

SET โอกาสเด้งสั้น เน้นเก็งกำไรเล่นรอบ


ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1341.07 จุด (-1.30 จุด) สัญญาณ Stochastic ได้เข้าสู่เขต Oversold ซึ่งปกติในภาพราย 240 นาที เวลาเข้าสู่โซนดังกล่าว มักจะเกิดการเด้งกลับในระยะสั้น (รอบแรกฟื้นตัวประมาณ 35 จุด และ รอบที่ 2 ฟื้นตัวประมาณ 90 จุด)


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  รอทยอยทำกำไรในช่วงจังหวะการฟื้นตัวเข้าหาแนวต้าน 1347 / 1360 จุด

ไม่มีหุ้น  เน้นหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาด หรือ หุ้นที่แนวโน้มหลักยังเป็นบวก หลีกเลี่ยงหุ้นที่แนวโน้มอ่อนแอ และการเก็งกำไรเป็นลักษณะ Trading เล่นรอบ


ประเมินแนวรับ 1330/1306 แนวต้าน 1347/1360


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีมีโอกาสดีดตัวขึ้น หลังความกังวลในเรื่อง Covid-19 ถูกกลบด้วยผลการทดลองวัคซีนของ Moderna และของไทยคาดรัฐบาลจะควบคุมการติดเชื้อของกรณีที่เป็นข่าวได้ วันนี้ ติดตามการประชุม OPEC+  กลยุทธ์ลงทุน มองตลาดสั้นๆ ดีขึ้น ดัชนีฯ น่าจะขึ้นไปยืนเหนือ 1350 จุดได้อีกครั้ง แต่ยังแนะเก็งกำไรช่วงสั้นๆไปก่อน โดยวันนี้ เราเพิ่มหุ้น BEM และ EA* เข้ามาในพอร์ต


สถานการณ์ Covid-19 ยังคงชี้นำตลาดอยู่ต่อไป แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 1.8% จากวันก่อน แต่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 2.0% จึงดูดีขึ้น และข่าว Moderna ที่ประสบความสำเร็จในการทดลองที่ผู้ป่วย 45 คนให้ผลทดลองที่ดี ดันตลาดหุ้นต่างประเทศสูงขึ้นเช้านี้  ด้านของไทย การติดเชื้อ Covid-19 คนต่างชาติที่ทำให้เกิดความกังวลกันเมื่อ 1-2 วันก่อนหน้านี้ เราคาดว่าถ้ารัฐบาลคุมการแพร่กระจ่ายของเชื้อได้ ตลาดจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ


ราคาน้ำมันดิบ น่าจะดีตามสถานการณ์ Covid-19 ด้วย แต่วันนี้ ยังคงต้องรอดูผลประชุม OPEC+ ในช่วงเย็น (15) ว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตตามที่เป็นข่าวหรือไม่ (จาก -9.7 เป็น -7.7 mbpd) หุ้นที่เกี่ยวข้องคือหุ้นน้ำมัน-ปิโตเคมี โดยเรายังมองว่าหุ้นปิโตรเคมีบางตัวได้ประโยชน์จากทิศทางราคาน้ำมัน-ปิโตรเคมีแบบนี้ คือ PTTGC, SCC


ส่วนกรณีที่ มีข่าวว่า ธปท.กำลังพิจารณายืดเวลาการลดเงินจ่ายเข้ากองทุนฟื่นฟู (FIDF) ที่ให้ลดจาก 0.46% เหลือ 0.23% ออกไป รวมถึงอาจไม่ต่อเวลามาตรการให้ธพณ.อุ้มลูกหนี้  ทั้งสองเป็นข่าวบวกต่อหุ้นธนาคารในวันนี้ด้วย


#Strategy

สถานการณ์ Covid-19 ดีขึ้นทั้งของต่างประเทศและของไทยเอง น่าจะหนุนตลาดหุ้นไทยได้ระดับหนึ่ง แต่คงต้องติดตาม 2 ตัวแปรคือ ค่าเงินบาท หากอ่อนค่าจะเป็นลบ (เช้านี้ 31.43 บาท/ดอลล่าร์) และสหรัฐฯ เตรียม sanction จีนว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่


กลยุทธ์ ดัชนีฯ มีโอกาสขึ้นไปยืนเหนือ 1350 จุด แต่ยังแนะเก็งกำไรช่วงสั้นๆไปก่อน หุ้นแนะนำในพอร์ต วันนี้นำ MEGA ออก และเพิ่ม PTTGC, BEM, EA* เข้ามาในพอร์ต รวมทั้งเพิ่มน้ำหนักหุ้นเดิม คือ COM7   พอร์ตหลักวันนี้ ประกอบด้วยหุ้น  COM7 (20%), KCE (20%), JMT (20%), PTTGC(10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น EA* (10%) , BEM(10%), ADVANC(20%), CBG (20%), CPF(20%)


#Strategy top picks

COM7 (เป้าเชิงกลยุทธ์ 37.00 บาท)  – ได้ประโยชน์จาก WFH และ IPHONE เตรียมออกรุ่นใหม่ เป็นตัวแทนขายสินค้าด้านไอที ผ่านร้าน Banana และการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple ซึ่งเป็นที่ต้องการในช่วงที่ต้องทำงานหรือเรียนหนังสือผ่านระบบ online  และยังมีแนวโน้มธุรกิจที่ดีต่อเนื่องใน 2H20E และ 2021E จากการทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship, การซื้ออุปกรณ์สินค้าไอทีเพื่อรองรับ 5G และสินค้า IoT ที่เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งตลาดสินค้า IoT ในประเทศไทยมีการอัตราการขยายตัวที่สูงเฉลี่ยมากกว่าปีละ 27% ในช่วงปี 2018-30


Technical : EA, CKP


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X