> SET > AOT

14 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:57 น.

จับชีพจร AOT แจงการแก้ไขสัญญา King Power

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จำกัด ระบุ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ได้จัดการประชุมนักวิเคราะห์ชี้แจงการแก้ไขสัมปทานของ King Power โดยที่ประชุมผู้บริหารชี้แจงว่าการแก้ไขสัมปทาน King Power อยู่เพียงขั้นตอนของหลักการเท่านั้น และยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการการันตีขั้นต่ำ และสุดท้าย คือ การพิจารณาหนี้เสียของ BA


ทั้งนี้ บอร์ดอนุมัติในหลักการยืดระยะเวลา AOT ได้ยืนยันว่า บอร์ดได้อนุมัติใน 1) ต่ออายุการเช่า Duty Free จาก มี.ค. 2031 เป็น มี.ค. 2032 และ 2) การพักชำระค่าเช่าของกลุ่มค้าปลีกจาก ก.ย. 2020 – มี.ค. 2022 เป็น ก.ย. 2021 – มี.ค. 2022 และสัมปทานใหม่จะมีผลในเดือน เม.ย. 2022 แต่ AOT ได้มีการยกเว้นค่าเช่าของ King Power ไปจนถึงปี 2022 แล้ว ทำให้มาตรการนี้จะไม่กระทบต่อ King Power นอกจากนี้ AOT ยังมีสิทธิ์ในการยกเลิกการยกเว้นของ King Power (โอกาสการฟื้นตัวนักท่องเที่ยวที่เร็วกว่าคาดต่ำ)


สำหรับ การตั้งสำรองหนี้เสียของ BA จำกัด AOT รายงานว่า หนี้เสียของ BA ค่อนข้างจำกัด โดยมีหนี้สินอยู่ราว 700 ล้านบาท และที่เหลือเป็นข้อพิพาทของการใช้ที่ดินของ AOT ที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ และแม้ว่าหาก AOT ต้องมีการตั้งสำรองใน Q4 แต่เราเชื่อว่าผลประกอบการจะยังคงต่ำสุดใน FY3Q20 เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในอนาคต


ฝ่ายวิจัยแนะนำให้ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 69 บาท (DCF) โดยมีความเสี่ยง คือ นักท่องเที่ยวที่น้อยกว่าคาด, การยกเว้นการการันตีขั้นต่ำ และ OPEX กับ CAPEX ที่แย่กว่าคาด


ความเคลื่อนไหวของหุ้น AOT อยู่ที่ 54.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.46% มูลค่าการซื้อขาย 661.11 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X