> SET >

14 กรกฎาคม 2020 เวลา 08:54 น.

SET ไม่ควรหลุด 1340 จุด เน้นเก็งกำไรหุ้นรับผลบวก Covid-19

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index ปิดที่ระดับ 1342.37 จุด
(-8.13 จุด) ในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้มีแรงเทขายลงมาทำให้ดัชนีกลับลงทำ Low ใหม่ ล่าสุดใกล้แนวรับสำคัญบริเวณ 1340 จุด (ระดับ Fibonacci Retracement 61.8%) ดัชนีไม่ควรหลุดบริเวณนี้ เพราจะทำให้เปิดความเสี่ยงลงสู่ 1300 จุดอีกครั้ง


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ยังสามารถถือได้ รอสะสมเพิ่มที่บริเวณแนวรับ 1340 จุด (หากหลุดแนะนำทยอยลดพอร์ต)

ไม่มีหุ้น  รอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว หาจังหวะการเข้าเก็งกำไรช่วงบริเวณ 1340 จุด และรอขายเมื่อดัชนีดีดกลับ


ประเมิน แนวรับ 1340/1332 แนวต้าน 1360/1370


**ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มอ่อนตัวลงต่อ ตัวเลขติดเชื้อ Covid-19 ทั่วโลกพุ่งต่อเนื่อง  ราคาน้ำมันถูกฉุดจาก OPEC+  ส่วนของไทยกลับมากังวลติดเชื้อเพิ่มในประเทศ และเงินบาทยังอ่อนค่าต่อ กลยุทธ์ ตลาดยังเสี่ยงต่อการถูกขาย นักลงทุนควรชะลอดูทิศทาง หรือเก็งกำไรในหุ้นได้ประโยชน์จาก covid-19 


ตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 ทั่วโลกแตะ 13 ล้านคนแล้ว (เพิ่มมากใน สหรัฐฯ บราซิล อินเดีย อินโดนีเซีย) เฉพาะเพิ่ม 2.0% ต่อวัน จึงเกิดความกังวลว่าจะมีผลมาถึงเศรษฐกิจของสหรัฐฯ(และของโลก) นักลงทุนพุ่งเข้าหา safe haven asset ทั้งทองคำและพันธบัตรรัฐบาล แน่นอนว่าเป็นลบต่อตลาดหุ้น แม้ตลาดสหรัฐฯที่มีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี่ที่บวกจากเรื่องนี้ ยังปรับตัวขึ้นแทบไม่ได้เลย  ขณะที่ของไทยเอง ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มาจากอียิปต์และซูดาน ที่ไม่มีการควบคุมส่งผลให้เกิดความกังวลว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มในไทย โดย ศบค.จะแถลงเรื่องนี้เวลา 11.30 น.  เรามองว่านักลงทุนมีควมระแวงในเรื่องนี้อยู่แล้ว หากพบว่ามีการระบาดมายังคนไทย จะลบต่อตลาดหุ้น (แต่คาดช่วงสั้นๆ)


ราคาน้ำมันดิบ Brent เช้านี้ $42.1 เหรียญ นอกจากผลกระทบในเรื่องเศรษฐกิจแล้ว พรุ่งนี้(15) กลุ่ม OPEC+ จะประชุมขอเพิ่มกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล/วัน  หากทำจริง จะลบต่อผู้ผลิตน้ำมัน(PTTEP, PTT) แต่จะบวกต่อหุ้นปิโตรเคมีบางตัว (PTTGC, SCC) …  จีน-สหรัฐฯ ยังมีประเด็นในเรื่องการตอบโต้ที่จีนออกกฎหมายความมั่นคง จะไปเริ่มต้นที่การ ban ตัวเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแต่ละฝ่ายก่อน ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเกิดสงครามการค้ารอบใหม่


event ที่ติดตามวันนี้  ธปท.แถลงประมาณการเศรษฐกิจไทย (10.00 น.)  ประชุมครม. และ  ADVANC มี Group Interview


#Strategy

ข่าวลบใหม่ที่เข้ามาช่วงบ่ายคือ covid-19 ของไทยเอง จะกดดันตลาดเช้านี้ เงินบาทอ่อนลงต่อ 31.44 บาท/ดอลล่าร์ จากข่าวนี้ และนักลงทุนกำลังจับตาดูการปรับครม. ซึ่งจะเป็นได้ทั้งบวกและลบ โดยคาดรู้ชื่อสัปดาห์นี้ 


กลยุทธ์ลงทุน การเข้าซื้อควรรอให้ตลาดฟื้น หรือเน้นเล่นเก็งกำไรกรอบเวลาสั้นๆ เลี่ยงหุ้นอิงผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19  (ท่องเที่ยว น้ำมัน) และเก็งกำไรหุ้นรับผลบวกต่อ Covid-19 แทน 


หุ้นแนะนำในพอร์ต วันนี้เริ่มตัด BGRIM และ DCC ออก โดยเพิ่ม MEGA และ CPF เข้ามา โดยพอร์ตหลัก ประกอบด้วย  MEGA(10%), COM7(10%) KCE (20%), JMT* (20%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น CPF(20%), CBG(20%), ADVANC(20%)


#Strategy top picks

CPF (เป้าเชิงกลยุทธ์ 35 บาท)  – รับผลบวกคู่แข่งติด Covid-19 ประเมินว่า ด้วยข่าวในเชิงบวกหลายข่าว รวมทั้งคู่แข่งขันในต่างประเทศติด COVID-19 ยังหนุนราคาหุ้นกลุ่มนี้ให้ขยับตัวสูงขึ้นได้ 


โดยคาดกำไรปกติ 2Q20E น่าจะโตจากปีก่อนได้ค่อนข้างดี  เบื้องต้น  4.1 พันล้านบาท +14% YoY, -17% QoQ  เพิ่มขึ้น YoY จากราคาสุกรในเวียดนามที่อยู่ในระดับสูง แต่ QoQ ลดลงเพิ่มมีการ lock down ประเทศ


สำหรับกำไรสุทธิในปี 2020E คาดอยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น +7% YoY (และคงกำไรปกติที่ 1.67 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น +62% YoY) โดยเราคาดผลประกอบการจะดีขึ้นในไตรมาสสาม เนื่องจากราคาหมูและไก่ในประเทศไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นมาเพราะการผ่อนคลายการ lock down


Technical : XO, CFRESH


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X