> SET > SIS

13 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:45 น.

SISชูเสียวหมี่ดันยอดขาย รุกบริการเช่าซื้อ-ออนไลน์

ทันหุ้น –สู้โควิด –SIS ชู “เสียวหมี่” ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาดสมาร์ทโฟน หนุนยอดขายโตแรง พร้อมรุกบริการ เช่าซื้อ เช่าใช้ รองรับความต้องการลูกค้า พร้อมมองโอกาสขยายธุรกิจรองรับ 5G รวมถึงตลาดออนไลน์ที่กำลังเติบโตแรง เชื่อทั้งปียอดขายเติบโตจากปีก่อน ระยะยาวธุรกิจยังดีต่อเนื่อง


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทูบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SIS เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจขณะนี้ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านไอทีครบวงจร สามารถทำยอดขายได้ดีต่อเนื่อง แม้ภาพรวมตลาดจะลดลง เพราะสินค้าอุปกรณ์ไอทียังเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และบริษัทจับกลุ่มสินค้าที่ราคาไม่สูงมากนัก อย่างการจำหน่ายสามาร์โฟนยี่ห้อ Xiaomi (เสียวหมี่)


ซึ่งล่าสุดก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยแล้ว ซึ่งบริษัทได้เริ่มเข้าไปเจรจาที่จะจำหน่ายเสี่ยวหมี่ในช่วงไตรมาส 4/2562 แต่เป็นช่วงของการศึกษาตลาด และหลังจากนั้นบริษัทก็ได้มีการกระจายช่องทางการจำหน่าย


ทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้นอย่างมากทั้งในช่วงไตรมาส 1/2563 และไตรมาส 2/2563 ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูก ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงทำให้เสียวหมี่ ได้รับความนิยมมากขึ้น อีกทั้งบริษัทยังจะมีการเพิ่มการขายสินค้าที่ราคาถูกลงด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า และบริษัทเชื่อว่ายอดขายจะทำได้ดีต่อเนื่อง และบริษัทเชื่อว่าได้ต้นทุนที่ดีด้วย


*ยอดขายปีนี้เติบโตดี

“ตอนนี้ยอดขายกลุ่มไอทีก็ถือว่าปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง บริษัทอยู่ในอุตสาหกรรมไอทีค่อนข้างมีความโชคดี เพราะเป็นสินค้าที่ต้องใช้งานต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายรวมเติบโตได้ในปีนี้ และบริษัทก็มีการเพิ่มบริการใหม่ๆ มีการปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจ ทำให้เชื่อว่าระยะยาวธุรกิจยังเติบโตไปได้” นายสมชัย กล่าว


ทั้งนี้คาดว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน ทั้งการจำหน่ายอุปกรณ์ไอที แต่บริษัทก็ได้มีการเพิ่มบริการใหม่ เช่น โครงการ เช่าซื้อ เช่าใช้ Data Center and Cloud Service ซึ่งเป็นทางเลือกให้แก่องค์กรที่อาจจะมีความต้องการใช้งานไม่เยอะมากนัก และไม่ต้องการที่จะแบกภาระต้นทุนที่สูงเกินไป รวมไปถึงบริษัทมีพนักงานที่เชี่ยวชาญในการดูแล 24 ชั่วโมง ทำให้มั่นใจได้ว่าการใช้งานในระดับดังกล่าวจะมีความเสถียรภาพอย่างมาก จึงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีให้แก่องค์กรในการมาใช้บริการจากบริษัท


นอกจากนี้ในขณะนี้บริษัทสามารถจำหน่ายเครื่องสแกนอุณภูมิ ได้จำนวนมาก หลังจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เครื่องสแกนอุณภูมิได้รับความนิยม และปัจจุบันมีโรงพยาบาลและโรงเรียนส่วนใหญ่ให้เครื่องของบริษัทจำนวนมาก อีกทั้งราคาเครื่องสแกนอุณภูมิราคาถูกลงมามาก


*เดินหน้าเพิ่มบริการใหม่

อย่างไรก็ดีสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้เป็นปัจจัยผลักดันที่จะเร่งในเรื่องของการปรับการทำงานมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น อย่างเช่นการประชุม บริษัทได้รับงานในการเข้าไปติดตั้งระบบการประชุมให้มีความเสถียรภาพและติดต่อใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มเทคโนโลยีที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากการใช้งานเทคโนโลยี 5G ที่หลายๆ ฝ่ายเร่งผลักดัน จะเห็นได้ว่าบริษัทมีโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ดำเนินการอยู่จำนวนมาก และยังมีโครงการที่ต้องการจะทำอีกหลายโครงการ


เช่น การเปิดแผนกใหม่ ในการเข้ามาดูแลในเรื่องของออนไลน์ คือการเข้ามาทำระบบการซื้อขายออนไลน์ให้แก่ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ทางบริษัทจะจัดการให้ครบวงจรรวมไปถึงการสต็อคสินค้าและการจัดส่งสินค้าด้วย ซึ่งปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นนี้ ล้วนเป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X