> SET > NEX

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 18:25 น.

ผู้ถือหุ้น NEX ไฟเขียวให้บ.ย่อย EA เข้าถือหุ้น, ขอผ่อนผันทำเทนเดอร์ฯ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด(มหาชน) หรือ NEX แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2563 ในวันนี้(10 ก.ค.) โดยผู้ถือหุ้นให้ความเห็นชอบการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บริษัท อีเอ โมบิลิตี โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ EA และนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา และอนุมัติการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ ให้แก่ บีเอ โมบิลิต โฮลดิ้ง 


นอกจากนี้ได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จากเดิม 827.83 ล้านบาท เป็น 1,897.83 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,070 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด โดยได้อนุมัติให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว ให้แก่ บริษัท อีเอ โมบิลิตี โฮลดิ้ง จำนวนไม่เกิน 670 ล้านหุ้น, จัดสรรให้นายคณิสสร์ จำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น และจัดสรรให้นายบุญเอื้อ จิตรถนอม จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.20 บาท 


ก่อนหน้านี้ EA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติในหลักการให้บริษัทย่อย ได้แก่บริษัท อีเอ โมบิลิตี โฮลดิ้ง จำกัด หรือ EMH เข้าลงทุนในบริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด(มหาชน) หรือ NEX โดยจะเข้าถือหุ้นในสั้ดส่วน 40.013% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ NEX รวมเป็นมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 1,500 ล้านบาท 


การลงทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจด้านกิจการพัฒนาคุณภาพ ผลิต ประกอบชิ้นส่วนและจัดจำหน่าย ตลอดจนการขายและให้บริการหลังการขายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์โดยสาร รถยนต์เชิงพาณิชย์ และรถยนต์ส่วนบุคคล 


ราคาหุ้น NEX ปิดตลาดวันนี้ที่ 4.62 บาท ลบ 0.08 บาท หรือ 1.70% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 196.50 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X