> mai > CHAYO

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 16:42 น.

จับตา CHAYO ขาย NPA-TFRS9 หนุนกำไร Q2/63 ทำ New High

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทรีนีตี้ จำกัด สแกน บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO คาดกำไร Q2/63 ที่ 52 ล้านบาท ดีขึ้น 40%QoQ และ 55%YoY เป็นระดับ New High ปัจจัยหนุนหลักอาจมาจากการขาย NPA  ส่วนธุรกิจ NPL แม้ในแง่กระแสเงินสดอาจยังได้รับผลกระทบจาก COVID-19 บ้าง แต่รายได้จาก NPL ได้รับผลกระทบน้อยตามเกณฑ์คงค้าง อาจเห็นการบันทึกผลขาดทุนด้านเครดิต (ECL) ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน


ทั้งนี้ มองภาพครึ่งปีหลังยังเป็นบวก เนื่องจากกรมบังคับคดีกลับมาเปิดประมูล และบริษัทยังอาจมีการขาย NPA เพิ่มเติมอีกด้วย ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 7.5 บาท แนะนำ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว"


ความเคลื่อนไหวหุ้น CHAYO อยู่ที่ 6.85 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือ 4.20% มูลค่าการซื้อขาย 221.26 ล้านบาท

คาดกำไร Q2/63 ได้แรงหนุนจาก TFRS9 และการขาย NPA กำไรที่ 52 ล้านบาท ดีขึ้น 40%QoQ และ 55%YoY เป็นระดับ New High รายไตรมาส โดยคาดรายได้จากการบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) โดยรวมอาจลดลงเล็กน้อยราว 4%QoQ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากกระแสเงินสดรับบ้าง อย่างไรก็ตามอาจมีการขายทรัพย์รอการขาย (NPA) เข้ามาช่วยหนุน 


นอกจากนี้บริษัทยังมีการปล่อยสินเชื่อให้ลูกหนี้รายย่อยในตลาดสด (เป้าสินเชื่อราว 10 ล้านบาท) ทำให้อาจเห็นรายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย คาดรายได้รวมอาจเติบโตขึ้นราว 15%QoQ และ 64%YoY ด้านปัจจัยกดดันในไตรมาสนี้อาจมาจากการบันทึกผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (ECL) จากลูกหนี้ที่ไม่มีหลักประกันราวคาดอยู่ที่ราว 18 ล้านบาทใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน


ครึ่งปีภาพรวมธุรกิจจะกลับมาดีขึ้น มองแนวโน้มธุรกิจโดยรวมจะกลับมาดีขึ้น เนื่องจากกรมบังคับคดีกลับมาเปิดให้บริการทำให้สามารถนำหลักประกันของ NPL ไปประมูลขายได้ แม้ว่าการประมูลขายอาจยังไม่กลับมาสู่ระดับปกติ เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจมีผลกระทบกับภาคอสังหาฯ ด้วยบางส่วน อย่างไรก็ตามบริษัทอาจเร่งขาย NPA เพื่อชดเชยผลกระทบจากกระแสเงินสดที่ลดลงเนื่องจากผลกระทบ COVID-19 ได้ 


สำหรับในด้านการประมูลซื้อหนี้คาดว่าจะเห็นโอกาสที่ดีในครึ่งปีหลัง โดยล่าสุดบริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ 2 ปี ดอกเบี้ย 6% มูลค่าไม่เกิน 300 ล้านบาท และอาจมีการออกหุ้นกู้เพิ่มเติมอีกในครึ่งปีหลัง เพื่อรองรับการซื้อหนี้ ขณะที่สัดส่วน D/E ของบริษัทยังต่ำมากเพียง 0.6 เท่า จึงไม่มีความน่ากังวลด้านเงินทุน


ปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 64 ปรับประมาณการกำไรปี 63-64 ขึ้นเล็กน้อยราว 4% จากประมาณการก่อนหน้า เพื่อสะท้อนการขาย NPA ที่มากขึ้น พร้อมปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 7.5 บาท อิง PBV 4 เท่า แนะนำ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว"


ด้านความเสี่ยง สภาวะเศรษฐกิจอาจส่งผลต่ออัตราการจัดเก็บหนี้และกระแสเงินสด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X