> SET > RBF

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:39 น.

RBF ระยะกลาง-ยาว พื้นฐานแกร่ง, คาดเข้าเกณฑ์ Cash Balance

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DBS ระบุ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF จากการร่วมโรดโชว์กลุ่มอาหารของ DBS เป้าหมายยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นยังอยู่ในเกณฑ์ดีเช่นเคย มีการผลิตที่อินโดนีเซีย และที่เวียดนามจะเริ่มได้ราว Q3/63 นี้


แนวโน้มธุรกิจมีความสดใส และเป็นไปตามแผน แม้ Q2/63 มีแนวโน้มว่ากำไรจะอ่อนลงบ้าง เพราะได้รับผลลบจากโรคโควิด-19 แต่ระยะกลาง-ยาว พื้นฐานยังแข็งแกร่ง คือ 1) เป็นผู้นำตลาดส่วนผสมอาหารที่ยากจะเลียนแบบ 2) อัตราการเติบโตกำไรที่เพิ่มขึ้นดี 3) ฐานะการเงินแกร่งเป็นเงินสดสุทธิ 4) ทีมผู้บริหารมีความสามารถสูง และ 5) ประสิทธิภาพการทำกำไรสูงกว่าคู่แข่งในอุตสาหกรรม 


คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 9.50 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 8%, TG 2.5%) หลังแนะนำ ซื้อ ราคาหุ้นปรับขึ้นอย่างรวดเร็ว จนสูงกว่าราคาพื้นฐาน จึงอาจรอจังหวะทยอยสะสมเมื่ออ่อนตัว แต่เมื่อพิจารณาแล้วก็สมควรมี ส่วนเพิ่ม (Premium) จากราคาพื้นฐาน ด้วยจุดแกร่งที่กล่าวไว้ข้างต้น


ด้าน บล.ทิสโก้ จำกัด คาดว่าหุ้น RBF จะเป็นหนึ่งในหลักทรัพย์ที่ติด Cash Balance และยังมีหุ้น BWG, JMART-W4, NEX, NEX-W2, STGT, TRUBB ซึ่งตลาดหลักทรัพย์จะมีการประกาศเย็นวันนี้


ความเคลื่อนไหวของหุ้น RBF อยู่ที่ 10.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 3.55% มูลค่าการซื้อขาย 317.23 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X