> mai > JKN

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:34 น.

JKN กำไรโตไม่แคร์สื่อ โบรกเคาะ Q2 พุ่งต่อ 13%

ทันหุ้น - สู้โควิด - บจ.หลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุถึง JKN ว่า คาดกำไร 2Q63 ยังเติบโตที่ 78 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 13%YoY จากรายได้ขายคอนเทนต์ให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ที่เพิ่มขึ้น และการควบคุมต้นทุน ส่วนราคาหุ้นยังซื้อขายใน โซนที่ถูก PER ปี63 เพียง 13x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่ 25x แนะ "ซื้อ" ปรับใช้มูลค่าพื้นฐาน 12 เดือนข้างหน้าที่ 6.90 บาท


ทางฝ่ายาคาดกำไรสุทธิใน 2Q63 ที่ 78 ล้านบาท (-18%QoQ ,+13%YoY) โดยผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่อง 13%YoY แม้อุตสาหกรรมบันเทิงจะได้รับผลกระทบรุนแรงจากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 แต่ถือว่าบริษัทได้รับผลกระทบน้อยกว่าบริษัทอื่น โดยรายได้จากกการขายคอนเทนต์เติบโตดี ชดเชยกับรายได้จากการบริการที่ปรับลดลง โดยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหลายช่องติดต่อซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้น เพื่อทดแทนรายการปกติที่ไม่สามารถผลิตได้ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 รวมถึงทางสถานี ต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านการผลิตรายการในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว


โดย 2Q63 สามารถขายคอนเทนต์เพิ่มให้กับ ช่อง 8 ช่อง 3  WorkpointTV และล่าสุด ช่อง YAKBIG (ช่องออนไลน์) ส่งผลให้รายได้ยังเติบโต 3%YoY เป็น 455 ล้านบาท ด้านอัตรากำไรดีขึ้นจากรายได้คอนเทนต์ที่มีมาร์จิ้นสูงมีสัดส่วนรายได้เพิ่ม และการควบคุมต้นทุน และไตรมาสนี้ไม่มีต้นทุนในการจัดงานอีเว้นท์ เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่งผลให้อัตรากำไรจากการดำเนินงานปรับเพิ่มจาก 2Q63 ที่ 24.5% เป็น 29%


รุกขยายตลาดคอนเทนต์ 


ทางฝ่ายคงมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี โดย 3Q63 บริษัทมีการเจรจาขายคอนเทนต์ให้ผู้ประกอบการ OTT Platforms ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ล่าสุดมีการเซ็นสัญญาขายคอนเทนต์ในประเทศมาเลเซีย มูลค่า 30 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการเจรจาในหลายประเทศได้แก่ บรูไน ไต้หวัน ศรีลังกา และบังคลาเทศ

นอกจากนี้บริษัทมีการจัดตั้ง บริษัทย่อยสิงคโปร์ รองรับแผนขยายตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ backlog ที่รอรับรู้รายได้ราว 300 ล้านบาท ภาพรวมปี 2563 เราประเมินรายได้แบบอนุรักษ์นิยม เติบโต 3%YoY เป็น 1,750 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งไว้ที่คาดเติบโต 10-15% ขณะที่เราคาดกำไรสุทธิที่ 268 ล้านบาท เติบโต 6%YoY


ทางฝ่ายมองว่าผลประกอบการปี 2563 ของ JKN เติบโตดีสวนทางอุตสาหกรรมโฆษณาที่ติดลบ และแนวโน้มปี 2564 คาดยังเติบโตทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องตามแผนในการรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น ส่วนประเด็นที่ทาง Morgan Stanley เข้านั่งเป็นบอร์ด เรามองเป็นบวกในเชิง strategic partner ด้านการเงิน ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีประเด็นบวกจากแผนย้ายเข้าจดทะเบียนซื้อขายใน SET โดยใช้เกณฑ์ Profit Test คาดว่าจะเห็นความชัดเจนใน 4Q63 นี้ สำหรับราคาหุ้นของ JKN ปัจจุบันซื้อขายที่ PER 2563 เพียง 13x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่ 25x ขณะที่เรามีการปรับใช้มูลค่าพื้นฐาน JKN เป็น 12 เดือนข้างหน้าที่ 6.90 จากเดิมที่ 6.20 อิงกับ P/E ของตลาดที่ 14x

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X