> SET >

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:30 น.

SCBS คาดดัชนีผันผวนกรอบ 1360-1370 จุด ชู SCC-BEM เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBS คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนขึ้นลงในกรอบ 1360-1370 จุด ซึ่งหากทะลุกรอบใดกรอบหนึ่ง จะมีทิศทางชัดเจนขึ้น


กลยุทธ์การลงทุน: แรงขายของนักลงทุนสถาบันในประเทศ พร้อมสถานะ Short สุทธิใน SET50 Futures แต่นักลงทุนต่างชาติกลับเข้าซื้อในช่วงนี้ พร้อมสถานะ Long สุทธิ ใน SET50 Futures เป็นผลทำให้ SET มีความผันผวน เดี๋ยวไหลขึ้นเดี๋ยวไหลลงในช่วงนี้ โดยแนวโน้มเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบ 1360-1370 จุด  ซึ่งหากทะลุกรอบใดกรอบหนึ่ง จะมีทิศทางชัดขึ้น (ทะลุ 1370 จุด ไปหา 1380  จุด ส่วนหลุด 1360 จุด ลงไปหา 1350 จุด) 


ทั้งนี้ ในภาพรวม ยังมอง SET มีกรอบบนจำกัดบริเวณ 1400-1420 จุดกลยุทธ์ ใช้การ Selective Buy โดยนักลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด ส่วนการเข้าตลาดช่วงนี้ให้เก็งกำไรระยะสั้น และควบคุมความเสี่ยง โดยการกำหนดจุด Stop loss


ล็อคเป้าลงทุน: แนะนำหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการเติบโตดี คือ SCC เราคาดกำไรสุทธิ 2Q63 จะโตถึง 34%YoY และ 35%QoQ หากไม่รวมกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน คาดกำไรปกติทรงตัว QoQ แต่ยังโตถึง 26%YoY หนุนจากธุรกิจเคมีภัณฑ์ดีขึ้น QoQ และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ปรับตัวดีขึ้น YoY ส่วนแนวโน้ม 3Q63 กำไรปกติจะเพิ่มขึ้น YoY หนุนจากธุรกิจเคมีภัณฑ์


แนะนำ BEM โดยเราคาดว่าแนวโน้มของจำนวนผู้ใช้บริการทางด่วนในเดือน  มิ.ย. จะกลับเข้าสู่ระดับปกติ ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้  และน่าจะสร้าง sentiment เชิงบวกต่อราคาหุ้นในระยะสั้น


ประเด็นสำคัญ

# DJIA, S&P500 ร่วง Nasdaq ทำ new high ต่อ หนุนจากหุ้น Tech ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดอยู่ที่  1.314 ล้านคน น้อยกว่าคาดที่ 1.39 ล้านคน  แต่ตลาดยังถูกกดดันจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในสหรัฐเพิ่มขึ้นกว่า 6 หมื่นคน  นอกจากนี้ยังมาจากแรงขายก่อนการรายงานงบฯใน 2Q63 ของบจ.ใน S&P500 ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่ากำไรโดยรวมจะหดตัวหนักถึง 44% ซึ่งรุนแรงสุดนับตั้งแต่ช่วงวิกฤติการเงินปี 2551


# ราคาน้ำมันลดแรง กังวลอุปสงค์ชะลอตัว จับตาประชุม OPEC 15 ก.ค. เพื่อประเมินสถานการณ์ราคาน้ำมัน   แต่เบื้องต้นรัสเซียระบุไม่มีแผนหารือกับซาอุดิอาระเบียในการประชุมครั้งนี้  นอกจากนี้ยังมีแรงกดดันฝั่งอุปทานจากลิเบียที่ไม่ได้ส่งออกน้ำมันตั้งแต่  ม.ค. จะกลับมาส่งออกน้ำมันอีกครั้ง


# รฟม.ขายซองรฟฟ.สายสีส้มวันนี้วันแรก หนุนหุ้นรับเหมาฯ คึกคัก โดย รฟม. จะเปิดขายซองงานประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ไปจนถึง 24 ก.ค. คาดจะเป็นแรงเก็งกำไรให้กับหุ้นรับเหมาฯ เช่น STEC CK หุ้นเสาเข็ม-ฐานราก SEAFCO รวมทั้งหุ้นให้บริการรถไฟฟ้าอย่าง BTS BEM ในช่วงของงานประมูลนี้


Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ “TBEV" บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X