> SET > INTUCH

09 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:38 น.

ส่อง INTUCH จุดเด่นที่ปันผล 4% ต่อปี, คาดครึ่งปีแรกจ่าย 1.1 บาท/หุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH โดยแนะนำซื้อ  ให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2564 ที่ 65 บาทต่อหุ้น  แม้แนวโน้มผลดำเนินงานในระยะสั้นจะไม่สดใส เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และอยู่ระหว่างการลงทุน 5G  แต่ INTUCH มีจุดเด่นคืออัตราการจ่ายเงินปันผล หรือ Dividend yield ประมาณ 4% ต่อปี ซึ่งคาดว่าครึ่งแรกปีนี้จะจ่ายที่ 1.1 บาทต่อหุ้นนอกจากนี้ก็เป็นหุ้น Laggard plays 


โดยคาดว่ากำไรไตรมาส 2/63 ของ INTUCH จะอยู่ที่ 2,450 ล้านบาท ลดลง 17% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 11% จากไตรมาสแรก ตามส่วนแบ่งกำไรของ ADVANC และ THCOM ที่ลดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้รายได้บริการมือถือหดตัว ส่วนธุรกิจดาวเทียม ได้รับผลจากรายได้ไทยคม 5 รายไปเต็มไตรมาส และการสิ้นสุดสัญญาเช่าลูกค้ารายใหญ่ในญี่ปุ่น 


อย่างไรก็ตามคาดว่าผลประกอบการของ INTUCH ในครึ่งปีหลังจะกลับมาฟื้นตัว หลังรัฐเริ่มคลายล็อคดาวน์ และมาตรการกระตุ้นการบริโภค และการท่องเที่ยวของรัฐ จะทำให้รายได้บริการมือถือจะค่อยๆ ฟื้นตัว ในขณะที่ THCOM แม้ผลประกอบการยังเป็นขาลง แต่ยังมีผลบวกทางอ้อมจากการไม่มีบันทึกขาดทุนพิเศษสำรองด้อยค่าดาวเทียมเหมือนในไตรมาส 4/62 


โดยประเมินกำไรสุทธิทั้งปี 2563 ของ INTUCH จะอยู่ที่ 1.13 หมื่นล้านบาท เติบโต 2% 


ราคาหุ้น INTUCH ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 57.25 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 190.07 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X