> SET >

09 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:29 น.

สัญญาณลบ fund flow-ระบาด COVID พุ่ง เน้นล็อคเป้าลงทุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ คาด SET ปรับลงได้ต่อ โดยเห็นสัญญาณลบจากทิศทาง fund flow ของนักลงทุนสถาบันในประเทศ โดยเมื่อวานขายสุทธิใน SET พร้อมมีสถานะ Short ใน SET50 Futures และ Stock Futures รวมถึง การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ ยังมีผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นต่อเนื่อง และข่าวการติดเชื้อผ่านอากาศได้ สร้างความกังวลมากขึ้น  


นอกจากนี้ แนวโน้มที่ไม่ดีของผลการดำเนินงานใน Q2/63 โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ที่ต้องระวัง ผลการดำเนินงานแย่กว่าคาด ยังเป็นปัจจัยกดดัน โดย SET มีแนวรับถัดไปที่ 1350 และ 1340 จุด ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่ 1370-1380 จุด  กลยุทธ์ นักลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด ส่วนการเข้าตลาดช่วงนี้ให้เก็งกำไรระยะสั้น


ล็อคเป้าลงทุน ยังคงแนะนำหุ้น defensive ที่มีความปลอดภัยยามตลาดผันผวน คือ ADVANC ได้รับประโยชน์มากสุดจากการแข่งขันที่ลดลงในระบบเติมเงิน เพราะมีสัดส่วนผู้ใช้บริการระบบเติมเงินสูงที่สุด พร้อมลุ้นงบ 3Q63 อาจมี Surprise เชิงบวก


ส่วนหุ้น trading เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ คือ CPF ราคาหมูไก่ในประเทศปรับตัวดีขึ้นหลังปลด Lockdown ขณะที่ราคาหมูเวียดนามฟื้นตัวดีขึ้นจากโรค ASF ที่กลับมาระบาด หนุนให้กำไร 2Q63 น่าจะโดดเด่นและมีความแน่นอนสูง ทั้งยังไม่มีปัญหาสภาพคล่องด้วยกระแสเงินสดจากการดําเนินงานที่ดี


ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว หนุนจากหุ้นเทคโนโลยีและความคาดหวังศก. แม้จำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐเพิ่มขึ้นกว่า 6 หมื่นรายในวันเดียว สะสม 3 ล้านราย เสียชีวิต 1.31 แสนราย แต่ยังคาดหวังการฟื้นตัวทางศก. หลังจากปธ.Fed เจมส์ บูลลาร์ด คาดอัตราว่างงานมีแนวโน้มลดลงต่ำกว่า 8% หรือ 7% ภายในสิ้นปีนี้ และแรงงานจะถูกกลับมาจ้างภายใน 90 วัน


# ราคาน้ำมันปรับขึ้น หลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินในสหรัฐเพิ่มขึ้น โดยรายงานจาก EIA สัปดาห์ล่าสุดระบุอยู่ที่ 8.8 ล้าน จาก 4.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน แม้ว่าสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 5.7 ล้าน สวนทางที่คาดว่าจะลดลง 3.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่รัฐมนตรีน้ำมันของชาติสมาชิกกลุ่ม OPEC+ จะเจรจากันในสัปดาห์เกี่ยวกับการตัดลดกำลังการผลิต เนื่องจากเดือน ส.ค. จะเริ่มผ่อนคลายการลดกำลังการผลิตมาเป็น 7.7 ล้านบาร์เรล


# ครม.เห็นชอบงบกระตุ้นศก.รอบแรก 1.55 หมื่นลบ. ใน 5 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่เน้นเศรษฐกิจฐานราก โดยอยู่ภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบที่ 1 ใน 186 โครงการ วงเงินราว 9.24 หมื่นลบ. ทั้งนี้ โครงการที่เหลือจะทยอยเสนอเข้าครม. พิจารณาในสัปดาห์หน้าหน้า


Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ "BJC" บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+


บทวิเคราะห์วันนี้

PTTEP – ปรับเพิ่มสมมติฐานราคาน้ำมัน; ปรับคำแนะนำขึ้นสู่ “ซื้อ”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X