> SET >

08 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:04 น.

เปิดมุมมอง กลุ่มโรงแรม-โรงพยาบาล หุ้นไหนเด่น-ดับ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จำกัด ระบุ ได้มีการจัดโรดโชว์ของกลุ่มโรงแรมและโรงพยาบาล โดยมองว่าการฟื้นตัวของราคาหุ้นมาเร็วเกินไป และยังไม่ได้รวม 1-2 ปีข้างหน้าที่ผลประกอบการถูกกดดัน สำหรับกลุ่มโรงพยาบาลเราเลือก BDMS เป็นหุ้นแนะนำ หนุนโดยสัดส่วนของกลุ่มลูกค้าประกันที่เพิ่มขึ้น และผลกระทบจาก COVID-19 ต่อผู้ป่วยต่างชาติที่ต่ำ ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเรา


การปรับประมาณการของกลุ่มโรงแรมลงไม่มีใครค้าน โดยได้มีการปรับประมาณการของกลุ่มโรงแรมลงทั้งกลุ่ม เนื่องจากมองว่ามาตรการช่วยเหลือของภาครัฐจะเป็นปัจจัยบวกในช่วงสั้นๆ เท่านั้น เนื่องจากการพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติและอุตสาหกรรมการบิน ทำให้กระทบในกลุ่มเมืองท่องเที่ยวและการผลิตวัคซีนต้องใช้เวลาอย่างน้อยจนถึงกลางปี 2021F ทำให้เราคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 34% ของปี 2019 เท่านั้น ทำให้เป็นการยากที่โรงแรมจะดำเนินงานถึงจุดคุ้มทุน ในขณะที่จำเป็นต้องเปิดกิจการเพื่อรักษากระแสเงินสด


แนะนำให้ “ขาย” ERW, AWC และ MINT มีมุมมองในเชิงลบต่อ ERW เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ทำให้การดำเนินงานในปี 2021F ยังคงแย่ต่อ ในขณะที่โรงแรมส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ การเปิดโรงแรมโดยมีการเข้าพักที่ต่ำจะทำให้ผลขาดทุนเกิดขึ้นมากกว่าการปิดโรงแรม และแนะนำให้ “ขาย” AWC เช่นกัน เนื่องจากโรงแรมกว่า 91% อยู่ในกรุงเทพฯ และสุดท้าย MINT การฟื้นตัวของ NH จะเป็นไปอย่างล่าช้า และด้วยกลุ่ม MICE ที่ได้รับผลจากมาตรการ Social Distancing


คาดกลุ่มท่องเที่ยวเชิงการแพทย์กลับมาเป็นกลุ่มแรกๆ กลุ่มผู้ป่วยต่างชาติของ BDMS และ BH จะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่ได้กลับมาจากอุปสงค์การรักษาพยาบาลที่สูง แต่อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยคาดว่าจีน และ ASEAN จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับการอนุญาต ทำให้เราเลือก BDMS เป็นหุ้นแนะนำของกลุ่ม เนื่องจากสัดส่วนรายได้ต่างชาติที่ต่ำ และการพึ่งพาประกัน รวมถึงการปรับตัวเป็นศูนย์กักตัว แนะนำให้ “ซื้อ” BDMS โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 25 บาท (EV/EBITDA ที่ 25 เท่าสำหรับปี 2021F) 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X