> SET > STEC

08 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:02 น.

STEC กำไร Q2/63 ฟื้น เตรียมซื้อซองสายสีส้ม รับปันผล GULF กว่า 50 ล.

ทันหุ้น - สู้โควิด - บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง STEC ว่า งานในมือเตรียมเข้าสู่ระดับ แสนล้านบาท หลังเซ็นสัญญาโครงการมอเตอร์เวย์ (O&M) งานโยธาราว 6 พันล้านบาท และจากโครงการสนามบินอู่ตะเภา เฟสแรกมีงานโยธาราว 2 หมื่นล้านบาท พร้อมเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีส้มต่อขยาย /ม่วง/ ทางคู่เฟส 2 ช่วยต่อยอดงานในมือเพิ่ม คาดกำไรปกติ 2Q63 ฟื้นตัว จากการรับรู้รายได้ที่มีความต่อเนื่อง และรับเงินปันผลจาก GULF ราว 50 ล้านบาท


ทางฝ่ายคาด STEC จะมีกำไรปกติใน 2Q63 ราว 265 ล้านบาท (+26%QoQ,-1 %YoY) รายได้จากการก่อสร้างและบริการยังคงทำได้ต่อเนื่องราว 9.3 พันล้านบาท (+0%QoQ,+28%YoY) งานหลักยังคงมาจากงานโครงการรัฐสภา รถไฟฟ้าสายสีส้ม/ชมพู/เหลือง และรถไฟทางคู่ ส่วนมาร์จิ้น คาดทรงตัวที่ระดับ 4.2% ยังมีแรงกดดันจากการรับรู้รายได้ของโครงการรัฐสภาที่มีมาร์จิ้น 0% ค่าใช้จ่ายขายและบริหารทรงตัว ขณะที่มีรายได้อื่น 95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับรายไตรมาส(QoQ) เนื่องจากมีเงินปันผลรับจาก GULF ราว 50 ล้านบาท


Backlog สูงเป็นจุดเด่น


STEC มีงานในมือปัจจุบันที่ 8.4 หมื่นล้านบาท งานหลักในมือยังคงมาจากกลุ่มรถไฟฟ้าทั้งสายสีส้ม/ชมพู/เหลือง โดยการเดินหน้าของานก่อสร้างยังคงทำได้เป็นปกติต่อเนื่อง มีงานที่รอเซ็นสัญญาคืองานมอเตอร์เวย์ ซึ่งเป็นงานดำเนินงานและบำรุงรักษา(O&M) 2 เส้นทาง สายบางปะอิน-นครราชสีมา(M6) สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ของกลุ่ม BGSR ซึ่ง STEC ถือหุ้น 10% วงเงินงานโยธาราว 6 พันล้านบาท และ หลังการเซ็นสัญญาโครงการสนามบินอู่ตะเภา จะมีวงเงินก่อสร้างใน เฟส แรก ราว 2 หมื่นล้านบาท เตรียมก่อสร้างในปี 2565 ส่งผลให้ STEC จะมีงานในมือราว 1.1 แสนล้านบาท รองรับรายได้ต่อเนื่องไป 1-4 ปี ข้างหน้า


ผู้บริหารแจงเตรียมเข้าสู่การแข่งขัน ร่วมประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มส่วนต่อขยายงานโยธา (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม) และงานวางระบบของทั้งเส้นทาง วงเงินเฉพาะงานก่อสร้างราว 9.6 หมื่นล้านบาท ซึ่ง STEC พร้อมเข้าประมูลร่วมกับพันธมิตร เตรียมเข้าซื้อซองประมูลในกรอบเวลา 10-24 ก.ค นอกจากนี้แผนของภาครัฐมีโครงการเตรียมเปิดประมูลภายในปี เช่น รถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยายวงเงินโยธาราว 8 หมื่นล้านบาท รถไฟทางคู่ 2 เส้นทางคือ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงินงานโยธา 7.2 หมื่นล้านบาท และ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร- นครพนม วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท เป็นงานใหม่ที่ STEC ให้ความสนใจเข้าประมูลทั้งหมด


แนะนำ "เก็งกำไร"


STEC ยังคงจุดเด่นคืองานในมือที่แข็งแกร่งสูงกว่ากลุ่ม และกำลังเข้าสู่ระดับแสนล้านบาท ขณะที่ยังมีโอกาสรับงานใหม่เพิ่ม จากการเข้าประมูลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีส้ม/ม่วง รวมถึงรถไฟทางคู่เฟส 2 ทำให้การวางเป้าทั้งปีรับงานใหม่เพิ่ม 3.5 หมื่นล้านบาทของบริษัท มีความเป็นไปได้ ขณะที่ผลประกอบการจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังโครงการรัฐสภาที่มีมาร์จิ้น 0% ก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยมีประเด็นติดตามคือการควบคุมระดับมาร์จิ้นของโครงการต่างๆ ราคาเหมาะสมปี 2563 ที่ 23.20 บาท (อ้างอิง PBV- 1.50SD ที่ 2.4 เท่า)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X