> SET > SEAFCO

08 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:28 น.

SEAFCO โอกาสเติม Backlog เพิ่มยังมีสูง

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง SEAFCO ว่า มีมุมมองเป็นกลางจากการจัด Group conference call ซึ่งทิศทางโดยรวมยังเป็นไปตามที่เราคาด โดยเฉพาะด้าน backlog โดยมีประเด็นสำคัญ ได้แก่ 1) ณ เดือน มิ.ย. 2020 บริษัทมี backlog ราว 2.8 พันล้านบาท ซึ่งคาดจะสามารถ secure รายได้ไปอีกอย่างน้อยในช่วง 2-3 ไตรมาสข้างหน้า อีกทั้งคาดในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้จะได้รับงานเพิ่มอีกอย่างน้อยราว 1 พันล้านบาท,


2) ปัจจุบัน บริษัทมีงานที่รอผลการประมูล 5.1 พันล้านบาท โดยยังไม่รวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก, สายสีม่วงใต้, สายสีแดง, และรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งเรามองว่าบริษัทมีโอกาสได้รับส่วนแบ่งงานเสาเข็มเจาะสูง เนื่องจากเป็นผู้รับเหมางานฐานรากรายใหญ่และมีประสบการณ์งานรถไฟฟ้ามาก่อน,


3) บริษัทมองว่าแนวโน้มรายได้ 2Q20 ยังเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเบื้องต้นยังคงเป้ารายได้ปี 2020E ที่ 3.3 พันล้านบาท (เราคาด 3.1 พันล้านบาท), และ 4) ประเมิน GPM ปี 2020E จะปรับตัวลงจาก 2019 ที่ 21.3% จากผลกระทบ COVID-19 และงานในมือส่วนใหญ่ที่มี margin ต่ำ แต่เริ่มได้ปัจจัยบวกเล็กน้อยจากต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ถูกลง


คาดแนวโน้มกำไรสุทธิ 2Q20E จะปรับตัวลง YoY จาก GPM ที่คาดจะยังทรงตัวในระดับต่ำ และในช่วงปีก่อนบริษัทมีงานสายสีส้มตะวันออกซึ่งเสร็จในช่วง 3Q19 อย่างไรก็ตาม ทิศทางดังกล่าวเป็นไปตามที่เราคาด ขณะที่เรามองว่ากำไรสุทธิจะกลับมาฟื้นตัว +13% YoY ในปี 2021E ทั้งนี้ เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2020E และ 2021E ที่ 368 ล้านบาท และ 414 ล้านบาท ตามลำดับ


คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 2021E ที่ 6.80 บาท อิง PER 12.2x (-0.5SD below 5-year average) แม้ระยะสั้นหุ้น SEAFCO จะมีความเสี่ยงจากแนวโน้มกำไรสุทธิที่คาดปรับตัวลง แต่ทิศทางดังกล่าวเป็นไปตามอุตสาหกรรม ขณะที่เรามองว่ากลุ่มรับเหมาได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่น นอกจากนี้ ยังมี catalyst ที่น่าสนใจรออยู่จากการเร่งทยอยเปิดประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X