> mai > IMH

08 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:30 น.

IMHมีสัญญาณฟื้น คนใช้บริการเพียบ ยันเป้ารายได้โต30%

ทันหุ้น - สู้โควิด – IMH เชื่อทิศทางครึ่งปีหลังคนใช้บริการตรวจสุขภาพชุดตรวจโควิด-19 และการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังบริษัทเอกชนเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมคงเป้าปี 63รายได้พุ่ง 30% ตั้งเป้าผู้ใช้บริการแตะ 1.2 ล้านคนจากปีก่อนที่ 8-9 แสนคน


นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด(มหาชน) หรือ IMHเปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าจำนวนผู้ให้บริการเพิ่มขึ้นแตะ 1.2 ล้านคน จากปี 2562 ที่ 8-9 แสนคน หรือคิดเป็นการเติบโตที่ 30% ซึ่งการเติบโตของจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้บริษัทคาดรายได้ปี 2563 จะเติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 336.61 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.50 ล้านบาท สอดคล้องกับจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น


รุกขยายฐานลูกค้า


สำหรับกลยุทธ์การขยายจำนวนลูกค้า บริษัทจะหันมาให้บริการตรวจสุขภาพให้กับแรงงานต่างด้าว และให้บริการตรวจสุขภาพร่วมกับบัตรประกันสังคมมากขึ้น โดยคาดในปี 2563 สัดส่วนการตรวจสุขภาพให้กับแรงงานต่างด้าวจะอยู่ที่ 50% จากปี 2562 มีสัดส่วนอยู่ที่ 20% ส่วนที่เหลือ 40% จะเป็นการตรวจสุขภาพให้กับลูกค้าเอกชน ส่วนอีก 10% จะเป็นการตรวจสุขภาพให้กับการประกันคุณภาพของสังคม


อย่างไรก็ตามแม้ว่าในช่วงปลายไตรมาสแรก บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้บริษัทเอกชนส่วนใหญ่ปิดดำเนินการชั่วคราว และเลื่อนการใช้บริการตรวจสุขภาพพนักงานออกไป แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาใช้บริการตรวจสุขภาพกันมากขึ้นเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ


สำหรับทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 2/63 บริษัทมองว่าอยู่ที่การผ่อนคลายล็อกดาวน์ และนโยบายต่างๆ ของภาครัฐที่ออกมาเอื้อให้บริษัทเอกชนต่างๆ กลับมาเปิดดำเนินการตามปกติได้หรือไม่ หากบริษัทเอกชนที่เป็นลูกค้าของ IMH สามารถกลับมาเปิดได้เร็วจะส่งผลดีต่อการกลับมาใช้บริการเช่นกัน


ครึ่งปีหลังยอดเพิ่ม


นอกจากนี้บริษัทยังได้นำสินค้าเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19เข้ามาจำหน่ายและบริการโดยบริการตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19ทั้งแบบ Drive-Thru และแบบบริการถึงบ้าน ในราคาเพียง 850บาท โดยสรุปผลการตรวจร่วมกับอาการของผู้ติดเชื้อโดยแพทย์ ตามข้อแนะนำจาก กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี และเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังชุดตรวจโควิด-19 จะมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่


โดยตั้งเป้าให้บริการ 2 แสนรายในปีนี้ พร้อมทั้งเปิดให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ตามฤดูกาล ควบคู่กับ บริการตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19 อีกด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลฯ ได้ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ แก่ลูกค้ามากกว่า 1 แสนราย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X