> SET > RML

08 กรกฎาคม 2020 เวลา 08:30 น.

RMLโครงการเป็นเป้า ต่างชาติจ่อบินเข้าซื้อ

ทันหุ้น –RML โชว์ฐานะการเงินแกร่งไถ่ถอนหุ้นกู้ครบเต็มจำนวน 712 ล้านบาท พร้อมรับเปิดน่านฟ้า หนุนยอดอสังหาฟื้นตัว พร้อมเร่งระบายสต๊อกในมือกว่า 1 พันล้านบาท เสริมรายรับอนาคต พร้อมยืนเป้าปีนี้รายได้ราว 2.5 พันล้านบาท ตุน Backlog รอรับรู้กว่า 7.8 พันล้านบาท


นายวรุณ วรวณิชชา กรรมการบริหารและผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการบริหารเงินและควบรวมกิจการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า จากกรณีที่ล่าสุดได้มีประกาศจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเงื่อนไข และการอนุญาตให้อากาศยานบินเข้า และออกประเทศไทย (เดิมห้ามบินเข้าสู่ประเทศไทยชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19)


เบื้องต้นเชื่อน่าจะกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้แนวโน้มปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้าในประเทศไทยในอนาคตปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งยังน่าจะช่วยสนับสนุนอสังหาริมทรัพย์ของ RML ให้ฟื้นตัว เนื่องจากเดิมฐานลูกค้าที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมของบริษัทจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างประเทศเป็นหลัก


*เร่งขายสต็อกพันล้าน


ขณะเดียวกันทาง RML ยังมีแนวทางจะหันมาทำตลาดเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยพร้อมโอน (สต๊อก) ประเภทคอนโดมิเนียมในส่วนของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อเสริมรายรับของธุรกิจในอนาคตเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีสต็อกในส่วนดังกล่าวอยู่ที่กว่า 1 พันล้านบาทด้วย


ปีนี้รายได้ตามฝัน


ส่วนประมาณการรายได้ในปี 2563 บริษัทยังคงตัวเลขไว้ที่ราว 2.5-3.0 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก ประกอบกับยังอาจจะมียอดขายคอนโดพร้อมโอนเข้าเสริมในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติมด้วย


ทั้งนี้ จากการสำรวจตัวเลขยอดขายรอโอน (Backlog) ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 อยู่ที่ราว 7.8 พันล้านบาท จากโครงการต่างๆ อาทิ โครงการคอนโดมิเนียมในรูปแบบ High Rise ภายใต้ชื่อ The Lofts Silom” (กำหนดสร้างเสร็จและเริ่มโอนได้ในไตรมาส 3/2563) ซึ่ง Backlog ดังกล่าวจะเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป


*ไถ่ถอนหุ้นกู้ครบ


นายวรุณ กล่าวเสริมว่า สำหรับประเด็นเกี่ยวหุ้นกู้ของบริษัท วงเงินราว 712 ล้านบาทนั้นล่าสุดบริษัทได้มีการไถ่ถอนและชำระค่าหุ้นกู้คืนให้แก่ผู้ถือหน่วยเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา หลังช่วงที่ผ่านมาธุรกิจได้มีการทำโปรโมรชั่นทางการตลาดในโครงต่างๆ ส่งผลให้ตัวเลขสต็อกที่เดิมราว 2-3 พันล้านบาท ปรับลดลงเหลือกว่า 1 พันล้านบาท จึงได้ดำเนินการนำเงินส่วนดังกล่าวมาไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าว


อนึ่่ง ก่อนหน้าทาง RML ได้จัดแคมเปญ One Price! ช่วงเม.ย.-15 พ.ค.2563 สำหรับคอนโดหรูระดับลักซ์ชัวรี่ 9 โครงการ 2 ห้องนอนราคาเดียว เริ่มต้น 8.3 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพตอบโจทย์การอยู่อาศัย ย่านธุรกิจใจกลางกรุง ใกล้รถไฟฟ้า โดยมี 6 โครงการพร้อมอยู่ (Ready To Move In) ได้แก่


1. The Lofts Ekkamaiริมถนนสุขุมวิท ระหว่างซอยสุขุมวิท 63- 65 ใกล้ BTS สถานีเอกมัย และห้างสรรพสินค้า Gateway ราคา3 ล้านบาท 2. The Lofts Asokeคอนโดใจกลางอโศก เชื่อมต่อทุกการเดินทางด้วย MRT สถานีเพชรบุรี Airport Rail Link สถานีมักกะสัน และใกล้ทางด่วนพิเศษพระราม 9 ราคา 9 ล้านบาท 3. The Diplomat Sathorn ถนนสาทร บนทำเลศักยภาพเพียงแห่งเดียวที่ติดรถไฟฟ้าใจกลาง CBD เพียงก้าวเดียวสู่ BTS สถานีสุรศักดิ์ แต่งครบ (Fully Furnished) ราคา1 ล้านบาท


4. The Diplomat 39 สุขุมวิท 39 ใกล้ BTS สถานีพร้อมพงษ์ เพียง 150 เมตร และห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท 5. The Lofts Silom ย่านสีลม (ซอยประมวล) ห้องชุดเพดานสูงโปร่ง มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ พร้อมรับวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ BTS สถานีสุรศักดิ์ เพียง 400 เมตร ราคา 8 ล้านบาท 6. The River คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ BTS สถานีธนบุรี และเจริญนคร (ไอคอนสยาม) ราคา 8 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X