> SET >

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 16:45 น.

Q3ผันผวน เช็กด่วนหุ้นปลอดภัย-ปันผลเด่น-ฟื้นตัว

ทันหุ้น-สู้โควิด : นักวิเคราะห์ บล. กรุงไทย ซีมิโก้ ให้มุมมองการลงทุนหุ้นไทยและภาพเศรษฐกิจโลก ภายใต้วิกฤต COVID-19 ในไตรมาส 3 ผ่านสัมมนาออนไลน์ “Investment Outlook 3Q20: หนทางข้างหน้ายังไม่ง่าย” โดยคาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทย 3Q20E ผันผวนสูงขึ้น และเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,200-1,450 จุดแนะลงทุน 1) หุ้นที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่งหรือมีผลกระทบน้อยจาก COVID-19 :ADVANC CPF CHAYO GPSC 2) หุ้น Dividend Play: JASIF DIF INTUCH TTW และ3) หุ้นที่มีแนวโน้มฟื้นตัวในระยะยาว:BEM PLANB PTT STEC


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. กรุงไทย ซีมิโก้ ให้มุมมองไว้ว่า “คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทย 3Q20E ผันผวนสูงขึ้น และเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,200–1,450 จุดโดยเฉพาะในช่วงเดือนส.ค. –ก.ย. ต่างจาก 2Q20 ที่เคลื่อนไหวในทิศทางขาขึ้นจาก 1,125 จุดไปสูงสุดที่ 1,454 จุด เนื่องจากมีสัญญาณเตือนจากหลายปัจจัยเสี่ยง เช่น การปรับลดประมาณการเติบโตเศรษฐกิจและผลกำไรบริษัทจดทะเบียน การระบาดรอบสองของ COVID-19ที่เพิ่มความเสี่ยงของการเกิด W-Shape Recovery ปัญหาการค้าจีนกับสหรัฐฯ อาจตึงเครียดมากขึ้นจากนโยบายหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ เฟดเริ่มพิจารณามาตรการ Yield Curve Control เพื่อลดงบประมาณใช้จ่าย ส่วน Upside Risks จะมาจากพัฒนาการของวัคซีนรักษา COVID-19และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาล”


ส่วนกลยุทธ์ลงทุน นายถนอมศักดิ์ ได้แนะนำว่า “หากอิงจากผลสำรวจของสำนักวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติสหรัฐฯ ปี 1964-2015 พบว่าการลงทุนในหุ้นปันผลดีและหุ้นที่มีสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง จะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่ากลุ่มอื่นๆ ในช่วงเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้น กรุงไทย ซีมิโก้แนะนำพอร์ตลงทุน 1)หุ้นที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่งหรือมีผลกระทบน้อยจาก COVID-192) หุ้น Dividend Playและ3) หุ้นที่มีแนวโน้มฟื้นตัวในระยะยาว”


ด้านนายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. กรุงไทย ซีมิโก้ ให้มุมมองการลงทุนทางเทคนิคคอล โดยคาดว่า “ดัชนีจะยังคงเคลื่อนไหวอย่างผันผวน มีกรอบด้านล่างไว้ที่ 1,200 – 1,193 จุด ด้านบน 1,442 – 1,450 จุด โดยคาดว่าดัชนีถูกขับเคลื่อนจากเม็ดเงินที่ไหลเข้า-ไหลออกเป็นหลัก อย่างไรก็ดี คาดว่าดัชนีจะไม่ทรุดตัวลงแรงๆ จนสร้างจุดต่ำใหม่ เพราะสภาพคล่องในตลาดมีมาก ทำให้มองว่าการอ่อนตัวลงของดัชนี จะเป็นโอกาสทยอยสะสม ซึ่งเป็นลักษณะเหวี่ยงตัวขึ้นลงสลับไปมา”


ส่วนของกลยุทธ์การลงทุนในตราสารอนุพันธ์ นายภมร สุวรรณสาครกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ได้ให้กลยุทธ์ลงทุนไว้ว่า “ภาพรวม SET50 ฟื้นตัวจากต้นไตรมาส 2 จากระดับ 730 จุดมาเคลื่อนไหวที่บริเวณ 900 จุดได้ถือเป็นการฟื้นตัวที่รวดเร็วมากและความผันผวนถึงแม้จะลดลง แต่ความเสี่ยงของ COVID-19 ยังไม่ได้หมดไปและมีโอกาสที่ดัชนีจะแกว่งตัวรุนแรงอีกรอบ หากดัชนีหลุด 850 จุดเราแนะนำให้เปิดสัญญา Short เพื่อเพิ่มโอกาสในการเก็งกำไร”


“ส่วนต้นไตรมาส 3 นี้ ทาง TFEX ได้ประกาศ Stock Futures 12 ตัวใหม่ ที่จะเข้าซื้อขายในวันที่ 13 ก.ค. นี้ได้แก่ BPP EASTW JMT M MBK OSP THG TOA TPIPP TQM VNTWHAUP ซึ่งในอดีตหุ้นที่ถูกเลือกนำเข้ามาเทรดใน Stock Futures จะปรับตัวขึ้นในช่วง 1-2 เดือนแรก” นายภมร กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X