> SET > TRUE

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 12:27 น.

"กลุ่มสื่อสาร" ทิสโก้ แนะ "Neutral" เลือก TRUE เด่นในกลุ่ม

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จำกัด จับกระแส "กลุ่มสื่อสาร" คาดว่าการดำเนินงานจะอ่อนแอลง แต่หนุนด้วยรายการพิเศษ อย่างไรก็ตาม การลงทุนของระบบ 5G จะทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในปี 2564 ทำให้มีมุมมองที่เป็นกลางต่อกลุ่ม แต่มีหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวคือ TRUE และ INTUCH สำหรับช่วงครึ่งหลังปี 63 


ผลประกอบการของ ADVANC และ DTAC ลดลง แต่ TRUE มีรายการพิเศษจากการขายสินทรัพย์ ทั้งนี้คาดผลประกอบการของกลุ่มจะลดลง 17.6% YoY แต่เพิ่มขึ้น 2.3% QoQ โดยผลประกอบการที่ลดลงมาจากผู้ใช้บริการที่ลดลง และ ARPU ที่ลดลง ในขณะที่ ARPU ของบรอดแบนด์ถูกกดดันเช่นกัน แต่แผนในการลดต้นทุนจะทำให้อัตรากำไรคงที่ และการขายสินทรัพย์ของ TRUE จะทำให้ผลประกอบการเพิ่มขึ้น 


นอกจากนี้ คาดการดำเนินงานของ ADVANC ที่ 6.29 พันล้านบาท ลดลง 12.5% QoQ และ 16.2% YoY และ INTUCH ที่ 2.97 พันล้านบาท ลดลง 9.5% QoQ และ 24.4% YoY ในขณะที่ DTAC ลดลง 11.6% YoY และ 31.7% QoQ ส่วน TRUE ยังคงขาดทุน 887 ล้านบาท แต่หากรวมรายการพิเศษแล้วผลประกอบการของ ADVANC จะอยู่ที่ 6.63 พันล้านบาท เกือบคงที่ QoQ และ TRUE มีกำไร 973 ล้านบาท ทำให้ผลประกอบการดีขึ้น QoQ


คาดว่าราคาของกลุ่มสื่อสารจะถูกกดดันในระยะสั้น ฝ่ายวิจัย คาดว่าผลประกอบการ Q3/63 ของกลุ่มจะเริ่มเห็นผลของแผนในการลดต้นทุน และ ARPU ของกลุ่มที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นจากผลของสงครามราคาที่ลดลง นับจากจุดสูงสุดในเดือน มิ.ย.  SETCOMUN ลดลง 5.5% เทียบกับตลาดลดลง 4.4% ซึ่งมองว่ามาจากความกังวลเรื่องแผนการลงทุน 5G ของ ADVANC หนี้สินที่สูง ของ TRUE และการกลับมาทำแพ็คเกจ Unlimited ของ DTAC มีเพียง INTUCH ที่มีราคาเพิ่มขึ้นจากข่าวดีของ THCOM และ GULF แต่เราเชื่อว่าราคาหุ้นของ TRUE จะกลับมาเพิ่มขึ้นหลังตลาดคลายกังวลด้านเงินทุน แต่ยังเหลือความกังวลด้าน 5G สำหรับกลุ่ม


มองกลุ่มเป็น Neutral แต่เลือก TRUE เป็นหุ้นแนะนำ “ซื้อ” TRUE โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 6.00 บาท อิง SOTP มีความเสี่ยงคือ การแข่งขันที่เพิ่มขึ้น, ต้นทุน 5G ที่มากกว่าคาด และปัญหาด้านคดีความ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X