> SET > GULF

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:16 น.

GULF โบรกฯมองบวกต่อลงทุนโรงไฟฟ้าในเยอรมนี รับรู้ส่วนแบ่งกำไรทันที

ทันหุ้น-สู้โควิด :โบรกเกอร์มองเชิงบวกต่อการลงทุนล่าสุดของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ที่เข้าร่วมถือหุ้น 50% ในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลมประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ และสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้ทันที ขณะที่บริษัทดำเนินธุรกิจเชิงรุกที่สร้างการเติบโตต่อเนื่อง 


บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" ในหุ้น GULF โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 38.50 บาทต่อหุ้น โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อการลงทุนในสัดส่วน 50% โครงการพลังงานลมที่เยอรมนี ขนาด 464.8 เมกวัตต์(MW) ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 19,219-19,570 ล้านบาท ขนาดการลงทุนค่อนข้างใหญ่ ซึ่งสามารถเพิ่ม Capacity ได้ 3% ของฐานเดิม และเป็นโครงการที่ดำเนินการอยู่แล้ว ทำให้สามารถสร้างส่วนแบ่งกำไรได้ทันที


นอกจากนี้ ผู้ร่วมทุนเป็น บริษัทขนาดใหญ่ ที่มีความชำนาญในโครงการพลังงานลมในทะเลทั่วโลก โดยมีโครงการในมือจำนวนมาก ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจให้กับ GULF ได้ต่อเนื่อง


ฝ่ายวิจัยฯ มองว่าความเคลื่อนไหวทางธุรกิจของ GULF ในระยะหลังทั้งการเข้าซื้อหุ้น INTUCH สัดส่วน 5%, การลงทุนโครงการพลังงานลมที่เวียดนาม 100 MW, การขยายธุรกิจสาธารณูปโภคที่โอมานและล่าสุดในครั้งนี้ สะท้อนถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจเชิงรุกที่มุ่งสร้างการเติบโตให้กับ GULF อย่างต่อเนื่อง 


ราคาหุ้น GULF ช่วงเช้า ณ เวลา 11.07 น.เคลื่อนไหวอยู่ที่ 39.25 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.29% มีมูลค่าการซื้อขาย 920.43 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X