> SET > WHA

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 10:30 น.

WHA เผยหุ้นกู้ 4,000 ลบ.ยอดจองเกินเป้า นักลงทุนเชื่อมั่นบริษัท

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA Group เผยนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นกู้ที่เสนอขายมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท โดยมียอดจองล้น เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ สะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน ด้านผู้บริหารมั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง 


โดยธุรกิจโลจิสติกส์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตามธุรกิจ E-Commerce และ Consumer ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมจ่อขายที่ดินภายหลังการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 และลุยเปิดนิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 10  บนพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) จากโครงการนิคมอุตสาหกรรมทั้งหมด 12 แห่ง 


รวมเวียดนาม สำหรับธุรกิจสาธารณูปโภค คาดว่ามีการเติบโตจากการจำหน่ายน้ำมากกว่าครึ่งปีแรก ภายหลังจากปัญหาภัยแล้งเริ่มคลี่คลาย และกำลังการผลิตรวมของธุรกิจไฟฟ้าแตะ 590 เมกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับธุรกิจดิจิทัลถือเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างดีซึ่งได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์โควิด-19 


นอกจากนี้ บริษัทได้มีการลงนามในสัญญาการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ในการให้บริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวน 109 ตู้ ตลอดจนการได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ในการทดสอบระบบ 5G ร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำของประเทศภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม นอกจากนี้บริษัทฯ พร้อมเตรียมเสนอขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ WHART และ HREIT มูลค่ารวมประมาณ 4,600 ล้านบาท ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนและเป้าหมายที่วางไว้    


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม   บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนในการเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2563 มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท หลังจากที่เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ถึง  2 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาซึ่งแบ่งเป็น 3 ชุด โดยหุ้นกู้ชุดที่ 1 จำนวน 2,050 ล้านบาท มีอายุ 3 ปี  อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.30 ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566 


ส่วนชุดที่ 2 จำนวน 1,450 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.75 ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2567 และหุ้นกู้ชุดที่ 3 จำนวน 500 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.20 ต่อปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2568 ซึ่งสะท้อนถึงความความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุน ที่มีต่อดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป 


ทั้งนี้เป็นผลมาจากแผนการขยายธุรกิจที่มีความต่อเนื่องและชัดเจน ความมุ่งมั่นในการบริหารงาน ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงโครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง ทำให้ตอบโจทย์ความน่าเชื่อถือของกลุ่มนักลงทุน


สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินไปชำระคืนหนี้เดิม และ/หรือ เงินลงทุนเพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน 


ทั้งนี้หุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ A- เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 และได้เสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 - 2 กรกฎาคม 2563 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 3 รายประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารยูโอบี


**เล็งเปิดนิคมฯ แห่งใหม่


ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA Group) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทิศทางธุรกิจในครึ่งหลังปี 2563 ทางดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใน 4 กลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจโลจิสติกส์ที่สดใสตามการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce และ Consumer ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมเตรียมจ่อขายที่ดินภายหลังการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการเปิดนิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 12  ซึ่งเป็นโครงการนิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 10 บนพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการลงทุนทั้งจากลุ่มลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น ที่ทยอยกลับมาลงทุนอีกครั้งหลังที่การผ่อนคลายให้มีการเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อภาคการลงทุน 


ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าในเร็วๆนี้ จะเริ่มเห็นความชัดเจนการเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินอีกครั้ง และเชื่อว่าภาพรวมยอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม สามารถกลับมาเติบโตตามแผนในครึ่งหลังของปีนี้ 


สำหรับธุรกิจสาธารณูปโภคคาดว่ามีการเติบโตจากการจำหน่ายน้ำมากกว่าครึ่งปีแรกภายหลังจากปัญหาภัยแล้งเริ่มคลี่คลาย รวมถึงการเพิ่มขึ้นของยอดขายน้ำแก่ลูกค้ารายใหม่ ตลอดจนการเร่งการลงทุนในโครงการ Reclaimed Water สำหรับการให้บริการน้ำที่มีคุณภาพสูงในช่วงครึ่งปีหลัง และในส่วนของธุรกิจไฟฟ้า กำลังการผลิตรวมแตะ 590 เมกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันซึ่งมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 569 เมกะวัตต์ สำหรับธุรกิจดิจิทัล จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความสนใจในดิจิทัลเพิ่มขึ้น เป็นอานิสงส์ให้บริษัทได้รับการตอบรับ

อย่างดีจากลูกค้า 


นอกจากนี้ บริษัทได้มีการลงนามในสัญญาการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ในการให้บริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวน 109 ตู้ ตลอดจนบริษัทได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ในการทดสอบระบบ 5G ร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำของประเทศภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมของบริษัท


**เตรียมขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์


และบริษัทฯ เตรียมแผนการขายทรัพย์สินของบริษัทฯ เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) มูลค่าไม่เกิน 3,234 ล้านบาท และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (กองทรัสต์ HREIT) มูลค่าไม่เกิน 1,357 ล้านบาท ณ ไตรมาส 1 ปี 2563  กองทรัสต์ WHART และกองทรัสต์ HREIT มีอัตราการเช่าที่ 91.9% และ 95.3% ตามลำดับ โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนและเป้าหมายที่วางไว้   


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X