> SET >

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 08:00 น.

โผหุ้นอัพไซด์เกิน10% ชูCPF-OSP-BJC-BEM

ทันหุ้น –สู้โควิด –เปิดโผหุ้นเด่นมีอัพไซด์เกิน 10% รับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์ หนุนการจับจ่ายใช้สอยในประเทศเพิ่มขึ้น จับตาธุรกิจให้เช่าพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ขนส่ง อาหาร & เครื่องดื่ม รับเต็ม ชุู CPF-OSP-CPALL-BJC-BEM-GFPT-BTS เด่นเข้าตา


บริษัท ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มขึ้น ภายหลังจากรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ นับว่าสถานการณ์ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2563 ที่มีการ Lockdown อย่างไรก็ตาม ก็คงจะยังไม่กลับไปเท่ากับก่อนโควิด-19 โดยเร็ว และประเด็นที่ยังท้าทาย คือ มูลค่าในการจับจ่ายใช้สอยต่อบิล ที่อาจจะยังต่ำในช่วงภาวะเศรษฐกิจหดตัว ความเชื่อมั่นต่อการมีรายได้และการมีงานทำลดลง ซึ่งต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว


*ห้าง-ขนส่ง-อาหารเด่น


สำหรับกลุ่มและหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลดีจากการเริ่มฟื้นตัวของการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ และการเดินทางในกรุงเทพฯ & ปริมณฑล ได้แก่ ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เช่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN, บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF


ธุรกิจขนส่ง เช่น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS, ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ & สินค้าอุปโภค เช่น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL


ธุรกิจอาหาร & เครื่องดื่ม (เช่น บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP, บริษับริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG


*BEM เป้าหมาย 10.70 บาท


ทั้งนี้ แนะนำ “ซื้อ” BEM ราคาพื้นฐานที่ 10.70 บาท คาดธุรกิจฟื้นตัวสูง เปิดเทอมต้นเดือนกรกฎาคมแล้วทำให้ทั้งปริมาณการใช้ทางด่วน และรถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มขึ้นเป็นอย่างดี ปีนี้ถือเป็นปีที่สำเร็จได้ต่อ อายุสัมปทานทางด่วนขั้นที่ 2 ออกไปถึง 15 ปี 8 เดือน และเปิดรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนขยายได้เต็มวงเป้าหมายต่อไปคือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม คาดว่ากำไรปีนี้-ปีหน้าโตดี  17% และ 43% ตามลำดับ จากภาระตัดจำหน่ายลดลง หลังได้ยืดสัมปทานทางด่วน และปีหน้าฟื้นตัวแข็งแกร่ง


ขณะที่คงอัตราค่าโดยสาร MRT สายสีน้ำเงิน 16-42 บาทถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 มองว่ามีผลกระทบต่อ BEM จำกัด เพราะเป็นระยะเวลาสั้นและการให้ส่วนลดกับเด็ก & ผู้สูงอายุก็มีการให้อยู่แล้วตั้งแต่ก่อนโควิด ทั้งนี้มองว่าธุรกิจทางด่วนมีการฟื้นตัวดี เพราะคนใช้รถส่วนตัวมากขึ้นในช่วงมีโควิด ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินมีจำนวนผู้โดยสารมากขึ้นหลังผ่อนคลาย Lockdown แต่ก็ยังน้อยกว่าก่อนโควิดพอควร อย่างไร

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X