> SET > ADVANC

06 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:47 น.

ADVANC ผู้นำให้บริการ 5G โบรกฯคาดกำไร Q2 จุดต่ำสุดปีนี้

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดหุ้น ADVANC จะมีกำไรไตรมาส 2/63 ที่ 6.5 พันล้านบาท ลดลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากกการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็มองว่าจะเป็นระดับต่ำสุดของปีนี้ ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัว และเป็นผู้นำในการให้บริการ 5G โดยแนะนำซื้อ มองเป็นหุ้นที่ปลอดภัย และให้ปันผลที่สูง


บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประะเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ในหุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/63 ที่ 6.5 พันล้านบาท ลดลง 3.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ และลดลง 15.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้รายได้จากการให้บริการลดลง แต่ก็น่าจะได้รับการชดเชยจากค่าใช้จ่าย SG&A ที่ลดลงจากกิจกรรมทางการตลาด

ที่น้อยลง และคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะเป็นจุดต่ำสุดสำหรับปีนี้ 


นอกจากนี้คาดว่าในครึ่งปีหลังรายได้จากการให้บริการจะค่อยๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทเริ่มเห็นโมเมนตัมเชิงบวกตั้งแต่ พ.ค.2563 หลังจากผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง และจากการอัดอั้นของอุปสงค์ และจะสนับสนุน ARPU ให้ดีขึ้น โดยประเมินว่าจะเห็นจำสยผู้ใช้บริการระบบเติมเงินมากขึ้นในไตรมาส 3/63 


โดยมีมุมมองที่เป็นบวกต่อ ADVANC สำหรับผลการดำเนินงานในระยะกลางและระยะยาว เนื่องจากแผนการลงทุนในเทคโนโลยี 5G จะส่งผลให้ ADVANC กลายเป็นผู้นำในการให้บริการ 5G และได้ประโยชน์จากปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้นในอนาคต 


ส่วนการแข่งขันในตลาดมือถือโดยรวมจะผ่อนคลายลงจากปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง การระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ น่าจะมีมุมมองที่ระมัดระวังมากขึ้นจากจำนวนทางด้านเครือข่าย 


แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 227 บาทต่อหุ้น มองว่าหุ้น ADVANC เป็นหุ้นที่มีความปลอดภัยสูง รวมถึงมีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่สูง

อยู่ที่ประมาณ 3.7% และยังมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอีกด้วย 


ราคาหุ้น ADVANC ปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 188 บาท ลบ 1.50 บาท หรือ 0.79% มีมูลค่าการซื้อขาย 794.20 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X