> SET >

06 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:05 น.

หุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดแกว่งลงกรอบแคบ ปัญหาโควิด-19ในสหรัฐยังกดดัน

ทันหุ้น-สู้โควิด บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินทิศทางตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้(7-10 ก.ค.) ดัชนีหุ้นไทยจะเป็น "Sideways-Down" หรือแกว่งตัวลงในกรอบแคบๆ โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,386 และ 1,406 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,353 และ 1,320 จุด 


โดยมองว่าเศรษฐกิจในหลายประเทศเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังการเปิดเมืองทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินได้อีกครั้ง ส่งผลให้ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ทั้งภาคแรงงาน ภาคการผลิต ในเดือน พ.ค.และมิ.ย.ดีขึ้นต่อเนื่อง 


อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ถือเป็น Headwind หลัก ยังคงเป็นโอกาสในการเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบสอง โดยเฉพาะในสหรัฐที่ยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายรัฐต้องออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่เข้มงวดอีกครั้ง เช่น รัฐ Arizona ประกาศปิดบาร์ ยิม โรงหนัง และสวนน้ำอย่างน้อย 30 วัน , รัฐ New York และ New Jersey สั่งให้ผู้ทีเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัวก่อนเข้าเมืองอย่างน้อย 14 วัน และรัฐ Texas ออกกฎหมายบังคับประชาชนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย 


การแพร่ระบาดรุนแรงจนนำไปสู่การล็อคดาวน์เต็มรูปแบบอีกครั้ง จะถือเป็น downside risk ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังได้ 


ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามได้แก่ มาตรการคลังชุดใหม่จากรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งหากออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินอย่างน้อย 1.5 ล้านล้านเหรียญได้ โนมูระ ประเมินจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐในครึ่งปีหลังฟื้นตัวแบบ V-Shape ได้ 


ส่วนอีกหนึ่งปัจจัยที่เข้ามากดดันตลาดสินทรัพย์เสี่ยง คือความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่จีนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกกฏหมายความมั่นคงในฮ่องกง ซึ่งลำดับถัดไปจะส่งให้ประธานาธิบดี ทรัมป์ลงนาม


โดยหุ้นเด่นในสัปดาห์นี้ที่แนะนำได้แก่ 


TASCO มองว่า  Spread ยางมะตอยอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น  เป็นเป้า Upgrade โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 26.20 บาทต่อหุ้น 


CPF คาดผลประกอบการมีแนวโน้มโดดเด่น บวกค่าเงินบาทอ่อนค่าหนุน โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 34.50 บาทต่อหุ้น


TU คาดผลประกอบการไตรมาส 2/63 ฟื้นตัว เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ และครึ่งปีหลังจะโดดเด่น ให้ราคาเป้าหมายที่ 16.20 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X