> คิดเป็นเห็นก่อน >

07 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:10 น.

เปิดรับการเรียนรู้อย่าหยุดนิ่ง

นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ ที่สามารถทำกำไรและสามารถสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยได้อย่างมหาศาลจากตลาดหุ้นนั้น มีสิ่งที่เหมือนและคล้ายๆกันที่จะมีมุมมองแนวคิด หลักคิดที่ให้ความสำคัญกับตัวเองมากที่สุด เพราะมองว่าการลงทุนกับตัวเองเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดไม่ต้องมีต้นทุนทางการเงินเลย และตัวของเราเองถือเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุด ต้องดูแลร่างกาย สุขภาพจิตใจให้ดีอย่างสม่ำเสมอ ให้มีความพร้อมในการต่อสู้ในสนามหุ้น ที่ต้องพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ หากเราไม่ดูแลร่างกายและจิตใจให้แข็งแรงปล่อยให้อ่อนแอและเปราะบางลง ย่อมทำให้การลงทุนของเราเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความสุข และขาดพลัง 


ดังนั้น เราต้องหมั่นฝึกทำจิตใจให้ผ่องใส ลดละ หลีกหนีห่างสิ่งที่คิดว่าไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ คิดบวกฝึกให้ชินจนเป็นนิสัย แล้วเราจะสามารถสร้างความสำเร็จจากพลังของร่างกายและจิตใจของเราอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว พลังบวกที่เกิดขึ้นมักจะดึงดูดสิ่งดีๆให้เข้ามาหาเราเสมอๆ ไม่เชื่อก็ลองทำดูครับ...


ที่สำคัญสิ่งที่นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จคิดและปฏิบัติเหมือนกันคือ เรื่องของการเรียนรู้ อย่าที่จะหยุดเรียนรู้ เพราะความไม่รู้...จะทำให้เราเสียเปรียบ และเราก็ไม่มีวันที่จะเรียนรู้ได้ครบทุกอย่าง ทุกวันนี้โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงเร็วมากเกินกว่าที่เราคาดคิด เรื่องราวใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายทุกวัน  ดังนั้นเราต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ดูข่าวสาร อ่านหนังสือ เข้าอบรมสัมมนาเพิ่มพูนความรู้ให้กับตนเองอยู่ตลอดเวลา ...


การพบปะพูดคุยกับคนทั่วไปก็ถือเป็นการเรียนรู้ที่สำคัญด้วยเช่นกันครับอย่าหยุดนิ่ง หรือปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเราไม่ได้เก็บเกี่ยวความรู้ใส่ตัว  พยายามอยู่กับคนเก่งๆที่ประสบความสำเร็จ เมื่อตัวเราล้อมรอบไปด้วยคนเก่งๆ เราก็จะได้แง่คิด มุมคิดหลักคิด ที่ทำให้คนเหล่านั้นประสบความสำเร็จ  อย่างน้อยที่สุดการที่เราได้ใกล้ชิดคนเก่งๆนานๆ เราก็จะเรียนรู้สิ่งเหล่านั้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัว ในการลงทุนก็เช่นกันก็ต้องหากลุ่มที่ชอบพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการลงทุนและแนวทางการลงทุนที่เราชื่นชอบ สิ่งเหล่านี้อาจต้องใช้เวลาแต่ก็คุ้มค่าที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังและมีความสุขครับ


จากประสบการณ์ของผมที่ได้เข้ามาเป็นนักลงทุนคนหนึ่งนั้นได้มีโอกาสอยู่ใกล้คนเก่งและประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นแห่งนี้อย่างมาก อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ให้กับคนรอบข้าง ทำให้ผมได้เรียนรู้ แนวคิด ในการลงทุนในหลายๆแง่มุม ในหลายมิติ และกลยุทธ์ที่จะนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของตลาดที่เกิดขึ้น นั่นคือสิ่งที่นักลงทุนต้องพยายามนำตัวเองให้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับคนที่เก่ง มีความสามารถและซึมซับความรู้ที่ได้มา ปรับใช้ให้เหมาะสมกับแนวทางการลงทุนตัวเอง นอกจากเรื่องของการลงทุนแล้วยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน การทำธุรกิจต่างๆ ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ด้วยเช่นกันครับ


สรุปการลงทุนกับตัวเอง การเพิ่มพูนความรู้ และการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของคนเก่งๆที่ประสบความสำเร็จมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการลงทุนของเรามากที่สุด เป็นสิ่งที่เราสามารถนำไปปฏิบัติ และฝึกให้เป็นนิสัยได้โดยที่ไม่ต้องรอ ไม่มีต้นทุนทางการเงินใดๆ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวเดินไปอย่างมั่นคงในเส้นทางสายการลงทุนที่ถูกต้อง ถูกทิศ ไม่หลงทาง แล้วเราก็จะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนอีกคนหนึ่งเหมือนกันครับ …อย่าอายในสิ่งที่เราไม่รู้ และต้องกล้าที่จะถาม ถาม และถาม โชคดีครับ


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X