> IPO >

03 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:39 น.

โบรกฯ ประเมินราคาพื้นฐานหุ้นใหม่ IIG ที่ 9.20 บาท/หุ้น, กำไร 3 ปีโตเฉลี่ย 18% ต่อปี

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG ที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)  โดยประเมินราคาพื้นฐานของปีนี้อยู่ที่ 9.20 บาท ดด้วยิธี PE 15.0 เท่า เทียบเท่า PE เฉลี่ยของ 4 บริษัทที่มีธุรกิจใกล้เคียงกัน ได้แก่ AIT, MFEC,  HUMAN  และ SAMTEL  และมองว่าบริษัทมีความน่าสนใจจากการเป็นผู้ให้บริการระบบซอฟแวร์องค์กรประเภท CRM และ ERP ครบวงจร โดยมีจุดเด่นด้านบุคลากรมีความเชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยี และดำเนินธุรกิจนานกว่า 20 ปี  รวมทั้งการให้บริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ การตลาดดิจิทัล 


นอกจากนี้บริษัทยังมีฐานลูกค้าที่หลากหลายธุรกิจ และมีสัดส่วนรายได้กว่า 40% เป็นรายได้ประจำ มองว่าจะช่วยลดความเสี่ยงจากการเหวี่ยงตัวของรายได้ โดยคาดว่าผลดำเนินงานในปี 2563 จะมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท ส่วนปี 2564-2565 คาดกำไรสุทธิที่ 74 ล้านบาท และ 79 ล้านบาท ตามลำดับ มีการเติบโตต่อปี 18% ในช่วงปี 2563-2565 

เนื่องจากคาดว่ารายได้จากการขายและให้บริการรวมเติบโตต่อปี 21% มีสาเหตุจากการใช้งานเพิ่มขึ้นของลูกค้าเดิม และรายใหม่ทั้งให้เช่าซอฟต์แวร์ และให้บริการออกแบบติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ 


ประกอบกับการ Synergy จากการรวมธุรกิจของบริษัทย่อย ช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มศักยภาพการให้บริการ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะรักษาระดับได้ที่ 29.7% ในปีนี้ และเพิ่มขึ้นเป็น 30.2% ในปี 2564-2565 จากการเติบโตของจำนวนลูกค้า และมีผลบวกจาก Economy of scale รวมถึงบริษัทไม่มีภาระหนี้สินที่มีดอกเบี้ย เนื่องจากมีเพียงเจ้าหนี้การค้า 


IIG เป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้แก่ภาคธุรกิจต่างๆ โดยสามารถแบ่งออกตามประเภทของการดำเนินธุรกิจ ได้ดังนี้ ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และให้เช่าใช้ระบบซอฟต์แวร์จากทาง Salesforce, ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) และเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบซอฟต์แวร์จากทาง Oracle, ธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์ ด้านแบรนด์และด้านการสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management)  รวมทั้งด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) และธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร ในส่วนงานสารสนเทศ


โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 25 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีบล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X