> SET >

03 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:08 น.

โบรกฯ คาด SET ไปต่อ รอผ่าน 1,380 จุด ยืนยันรอบขึ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดตลาดหุ้นไทยช่วงเช้ามีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ กลยุทธ์วันนี้ ทยอยทำกำไรบางส่วน หากทะลุแนวต้าน 1380 จุด ขณะเดียวกันหุ้นที่ราคายังขึ้นไม่มาก จะยังเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ 


**บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1374.13 จุด (+24.69 จุด) เมื่อวานนี้แรงซื้อค่อนข้างหนาแน่นตลาดทั้งชั่วโมงการซื้อขาย โดยล่าสุดดัชนีสามารถกลับขึ้นมาใกล้แนวต้านสำคัญ 1380 จุด ซึ่งหากผ่านบริเวณนี้ได้จะเป็นการยืนยับการเข้าสู่รอบขาขึ้นใหม่อีกครั้ง


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยทำกำไรบางส่วน หากทะลุแนวต้าน 1380 จุดได้ ให้สะสมเพิ่มแล้วถือรันเทรน

ไม่มีหุ้น  รอ Follow buy ตาม กรณีดัชนีสามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ 1380 จุด แนวรอขายทำกำไรเล่นรอบที่ 1400 จุด

ประเมิน แนวรับ 1365/1350 แนวต้าน 1380/1400


**ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ นักลงทุนให้น้ำหนักกับการเปิดให้ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ และตัวเลขเศรษฐกิจ (สหรัฐฯ-จีน) ที่ออกมาดีตลอดทั้งสัปดาห์ รัฐบาลทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่  ความเสี่ยงของตลาด จะเป็นข่าวสภาคองเกรสของสหรัฐฯผ่านร่างกฎหมาย Sanction จีนมาแล้ว   กลยุทธ์วันนี้ นักลงทุนสามารถเลือกขายทำกำไช่วงสั้นๆ ในจังหวะที่หุ้นขึ้น ขณะเดียวกันหุ้นที่ราคายังขึ้นไม่มาก จะยังเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เป้าดัชนีฯ 1390 จุด


ตัวเลขผู้ติดเชื่อทั่วโลก ล่าสุด 10.8 ล้านคน ที่เพิ่มขึ้นหลักๆ คือสหรัฐฯ (วันที่ผ่านมา +2.1% สูงสุดนับตั้งแต่ 9 พ.ค.เป็นต้นมา)  แต่นักลงทุนรับรู้กันมาระดับหนึ่งแล้ว และหันไปสนใจในเรืท่องการเปิดประเทศ (คาดจะไม่มีใครปิดประเทศเป็นครั้งที่สอง) และตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี ไล่ตั้งแต่ PMI ของจีน และตัวเลขอื่นๆ ของสหรัฐฯ ตัวเลขภาคการจ้างงานของเอกชน และ non-farm payroll รายงานวานนี้ +4.8 ล้านตำแหน่ง (คาด +3) หนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯและตลาดอื่นๆ ในวันนี้ด้วย บ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มชินกับการรายงานตัวเลขเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อ Covid-19 แล้ว หากไม่ถึงระดับ 2nd-wave ตลาดไม่น่าทรุดตัวลง


ตลาดหุ้นทั่วโลก สัปดาห์นี้ สูงขึ้น  2.8% (ไทย +3.3%)  Flow เข้าตลาดเอเซีย (6 ประเทศ) เป็นครั้งแรกในรอบ 6 วัน ด้วย เรามองว่าแรงซื้อที่เกิดขึ้นสะท้อนจากปัจจัยบวกที่กล่าวไป ราคาน้ำมันดิบ Brent  ก้าวขึ้นมาแตะ $42.8 เหรียญ เช้านี้ มีแนวโน้มที่หุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี จะหนุนตลาดอยู่ต่อไป


ความเสี่ยงของตลาด จะมีในเรื่อง สภาคองเกรสของสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมาย Sanction จีนมาแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา (2) อาจเกิดความอึมครึมในเรื่องการค้าระหว่างสองประเทศนี้ หากสหรัฐฯมีการ Sanction สถาบันการเงิน (จีน-สหรัฐฯ) ในลำดับต่อไป


ตัวแปรในประเทศ มี  2 เรื่อง คือ  การปรับ ครม. เราคาดว่าผลน่าจะออกมาดี (ต่อตลาดและกลุ่มอิงการลงทุนภาครัฐ) และ นโยบายพักชำระหนี้ (มาผลต่อหุ้นธนาคาร)


event ที่ติดตามในวันนี้ ความคืบหน้า เรื่องการผ่านคลายมาตรการ lock down ของไทย  (Travel Bubble จะแบ่งเป็น 3 เฟสหรือไม่) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกืจเพิ่มเติม


#Strategy

ค่อนข้างชัดเจนว่าการปรับฐานอาจจบไปแล้ว แต่คงต้องระวังการขายทำกำไรช่วงสั้นในหุ้นที่ขึ้นมามาก (แต่ตลาดน่าจะยังไปต่อ เป้าถัดไป 1390 จุด) 


กลยุทธ์ เลือกขายทำกำไรหุ้นขึ้นมาก และ switch หาหุ้นขึ้นน้อยกว่าและล้อกับตลาด


หุ้นแนะนำในพอร์ต เรานำ CBG, CPF  ออก และเพิ่ม CRC, ADVANC  เข้ามาแทน  หุ้นในพอร์ตหลัก  คงหุ้นเดิมทั้งหมด KCE (10%), IVL(20%) , AAV(10%) , CK(20%), BCH(10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet)  หลังปรับพอร์ตแล้ว จะมีหุ้น  CRC(20%), ADVANC (20%), AOT(20%), WHA (20%)


#Strategy top picks

ADVANC  (เป้าเชิงกลยุทธ์ 195 บาท)  – คาดกำไร 2Q20E เป็นจุดต่ำสุด ก่อนฟื้นตัวใน 2H20E ราคาหุ้นที่ลงมามาก จนเริ่มน่าสนใจ รวมทั้งยังมองไม่เห็นข่าวลบที่ราคาลงมาแบบนี้ ADVANC จัดเป็นหุ้นที่ฐานะทางการเงินแข็งแกร่งตัวหนึ่งของตลาดการจ่ายเงินปันผลอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี เราคาด @7.6 คิดเป็น Dividend Yield 4.0% (ณ ราคา 189.50 บาท)


ประเมินกำไรปกติ 2Q20E ที่ 6.9 พันล้านบาท (-17% YoY, -4% QoQ) รับผลกระทบจาก COVID-19 เต็มไตรมาส (ทั้งจากมาตรการช่วยเหลือภาครัฐและรายได้จากนักท่องเที่ยวที่ลดลง)


Technical : GULF, CENTEL


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X