> mai > JKN

02 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:20 น.

JKN เจาะฐานต่างประเทศ ขายคอนเทนต์ตุนแบ็กล็อก

ทันหุ้น -สู้โควิด- JKN มองทิศทางครึ่งปีหลัง2563  ตลาดคอนเทนต์คึกคัก เดินหน้าซื้อลิขสิทธิ์เพิ่มจากช่วงครึ่งปีแรก ทุ่มงบไปแล้วกว่า 700 ล้านบาท เผยเริ่มส่งคอนเทนต์สู่”มาเลเซีย” เบื้องต้นสัญญา 30 -40ล้านบาท มั่นใจรายได้เติบโตตามเป้า 10-15% โบรกแนะ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท


นายธีรภัทร เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากยังมียอดขายคอนเทนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าภายในประเทศและลูกค้าหลักในประเทศกลุ่ม CLMV กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีคอนเทนต์ที่ส่งมอบ(Backlog) ในระดับหนึ่ง


ล่าสุดบริษัทได้ลูกค้าใหม่จากประเทศมาเลเซีย โดยเซ็นสัญญาครั้งแรกมูลค่า 30-40 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาสัญญาครั้งที่ 2คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าเจรจากับลูกค้าในประเทศกลุ่มลาตินอเมริกาโดยคาดว่าจะสามารถสรุปความชัดเจนได้ภายในปีนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการขายคอนเทนท์ให้กับลูกค้าในต่างประเทศปีนี้อาจจะมี ผลกระทบของโควิด-19 เข้ามากระทบอยู่บ้าง ทำให้การส่งหมอบล่าช้า แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างเป็นนัยยะสำคัญ


รายได้ตามเป้า


สำหรับช่วงครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าจะซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ใหม่ๆ เพิ่มเติมจากในช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัทได้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์มาแล้วกว่า 700ล้านบาท ซึ่งคาดว่างบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในปีนี้น่าจะอยู่ที่ราว 1,000ล้านบาท


ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้จากเดิมที่บริษัทตั้งเป้าเติบโตจากปีก่อน 10 -15 % ก็ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ซึ่งอาจจะดีกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ไว้

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า JKN เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มมีเดียที่เพิ่ม CAPEX สวนทางกับกลุ่มมีเดียรายอื่นๆที่ลด CAPEX ทำให้มั่นใจมากขึ้นว่า บริษัทจะสามารถ deliver earnings growth ได้ตามประมาณการ เบื้องต้นประเมินผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ที่ 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา และยังเชื่อว่า JKN จะได้รับประโยชน์จากการแข่งขันที่รุนแรงของกลุ่มทีวีดิจิทัล ผู้ประกอบการยังคงได้รับความกดดันเรื่องค่าโฆษณา จึงต้องพยายามลดต้นทุนคอนเทนต์ ซึ่งคอนเทนต์ของ JKN มีราคาต่ำกว่าเมื่อเทียบกับคอนเทนต์ที่ผลิตเอง


เคาะราคา 6.40 บ.


ประมาณการกำไรสุทธิปี 2563 ที่ 277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.4% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา แม้ราคาหุ้น outperform SET 42% ใน 3 เดือนที่ผ่านมา จากผลกระทบเชิงบวกจาก โควิด-19 แต่มองว่าราคาปัจจุบันน่าสนใจ และยังไม่สะท้อนผลการดำเนินงานที่จะกลับมาเติบโตโตต่อเนื่องได้ในปี 2563 เมื่อเทียบกับกลุ่ม Media ซึ่งผลประกอบการกลุ่มลดลง เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา


คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท อิง PER 14.1x เทียบเท่า -0.75SD below 3-yr avg PER 21.0x ปัจจุบัน JKN เทรดอยู่ที่ 2020E PER 11.4x และยังมี upside จากรายได้ต่างประเทศที่ดีกว่าคาด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X