> SET > BEM

01 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:24 น.

BEM โบรกฯ มองตรึงค่าโดยสาร MRT สายสีน้ำเงินกระทบจำกัด, แนวโน้มผู้โดยสารเพิ่ม

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์มองหุ้นบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  ได้รับผลกระทบจำกัด กรณีตรึงค่าโดยสาร MRT สายสีน้ำเงินจนถึงสิ้นปีนี้ แนะนำให้ซื้อ มองแนวโน้มจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น จากการเปิดเทอม และผ่อนปรนมาตรการ social distancing 


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) มองว่ากรณีที่คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคม เสนอให้คงอัตราค่าโดยสาร MRT สายสีน้ำเงิน 16-42 บาทถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 ซึ่งสายนี้มีทั้งหมด 38 สถานี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชนที่ถูกกระทบจากโควิด-19 และให้ส่วนลดกับเด็กและผู้สูงอายุ มองว่าผลกระทบต่อ BEM มีจำกัด เพราะเป็นระยะสั้น และการให้ส่วนลดกับเด็กและผู้สูงอายุก็มีการให้อยู่แล้วตั้งแต่ก่อนโควิด-19 ดังนั้นยังคงแนะนำซื้อหุ้น BEM ให้ราคาพื้นฐานที่ 10.70 บาทต่อหุ้น 


นอกจากนี้ มองว่าธุรกิจทางด่วนมีการฟื้นตัวดี เพราะคนใช้รถส่วนตัวมากขึ้นในช่วงมีโควิด ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินมีจำนวนผู้โดยสารมากขึ้นหลังผ่อนคลาย Lockdown แต่ก็ยังน้อยกว่าก่อนโควิด-19 พอควร อย่างไรก็ดี ธุรกิจยังไปได้ดีและเติบโตได้ในระยะยาว


ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำหุ้น BEM เป็นหุ้นเด่นวันนี้ โดยแนะซื้อให้ราคาเป้าหมาย 10.50 บาทต่อหุ้น มองว่าต้อนรับการเปิดเทอมวันแรก รถไฟฟ้า MRT ผ่อนปรนมาตรการ social distancing โดยจะควบคุมความหนาแน่นในขบวนรถไม่เกิน 70% ผ่อนคลายจากเดิมที่กรณีเข้มงวดได้เพียง 25% และชั่วโมงเร่งด่วน 50%  โดยคาดจำนวนผู้โดยสารเพิ่มจากปัจจุบัน 2.1 แสนเที่ยวคน/วัน เป็น 3 แสนเที่ยวคน/วันในเดือน ก.ค. และน่าจะใช้เวลาอีก 3 เดือนฟื้นสู่ปกติที่ 4 แสนเที่ยวคน/วัน 


นอกจากนี้ ยังมีลุ้นประมูลรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตกและเดินรถตลอดสาย มูลค่างานกว่า 1.1 แสนล้านบาท  เดือน ก.ย. นี้ (ขายซอง 10-24 ก.ค.) เพราะมีส่วนของงานใต้ดินเป็นหลัก


ราคาหุ้น BEM เคลื่อนไหวอยู่ที่ 9.55 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 0.53% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 66.55 ล้านบาท 

   

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X