> SET >

01 กรกฎาคม 2020 เวลา 08:55 น.

KTBST คาด SET ปรับขึ้นตามตปท. เน้นเก็งกำไรสั้นกลุ่มท่องเที่ยว-ปิโตรเคมี

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ ที่ลดความกังวลต่อการติดเชื้อลง การที่หลายๆ ประเทศยังคงทยอยเปิดประเทศ โดยเฉพาะอียูที่เริ่มอนุญาตให้คนต่างชาติเข้าประเทศเดินทางเข้าประเทศ ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นต่อ แต่แรงซื้อคาดยังเป็นเก็งกำไรช่วงสั้น Flow ในตลาดเอเซียซื้อขายเบาบาง หุ้นเด่นวันนี้ จะเป็นกลุ่มอิงเดินทางท่องเที่ยว  และกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรเคมี  กลยุทธ์ แนะถือหุ้นต่อ หรือซื้อเก็งกำไรช่วงสั้น 


สถานการณ์ Covid-19 ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกข้าม 10 ล้านคนมาแล้ว สหรัฐฯเพิ่มขึ้นมาก วันที่ผ่านมา 1.9% (ค่าเฉลี่ย 1.6% ต่อวัน) ตลาดรับรู้เรื่องนี้มาระดับนึงแล้วจึงไม่ตกใจมากนัก การที่คุณพาวเวล-และมนูชิน แถลงต่อสภาฯที่จะพยุงเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น และที่สำคัญคือตัวเลขเศรษฐกิจของทั้งจีนและสหรัฐฯ ต่างออกมาดีขึ้นในเดือน พ.ค. รวมๆ จึงมองว่าคนกังวลแต่ให้น้ำหนักในทางบวกกับการเปิดให้ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากกว่า


อียู จะเปิดให้คนต่างชาติ 14  ประเทศ เดินทางเข้าประเทศรวมถึงของไทย และครม.อนุมัติมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ส่งผลบวกต่อภาพรวมของกุ่มท่องเที่ยว (AOT, CENTEL, ERW, AAV)  ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่จะหนุนตลาดหุ้นไทยในวันนี้ 


ด้านราคาน้ำมัน น้ำมันดิบ Brent เช้านี้ $41.6 เหรียญ อานิสงค์เป็นวันที่สองจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี บวกต่อหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรเคมี (PTTEP, PTTGC, IVL, SCC) 


event ที่ติดตามในวันนี้   การประชุมสภาฯ ชี้แจงเรื่องงบประมาณ  สมาคมธนาคารและหอหารค้าฯ แถลงภาวะเศรษฐกิจ  และตัวเลข ISM ภาคการผลิตรวมถึงตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ


#Strategy

เรายังมองตลาดบวกต่อได้ แม้จะผ่านช่วงการซื้อกองทุน SSF(extra) มาแล้ว  จากข่าวบวกที่มีน้ำหนักมากกว่าลบ และตามสถิติ 5 ปีที่ผ่านมา ดัชนีฯสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค.จะบวกมากกว่าลบด้วย คือ 4 ใน 5 ปี  ทำให้แนะถือหุ้นต่อ หรือซื้อเก็งกำไรช่วงสั้นๆ  


หุ้นแนะนำในพอร์ต เราตัด VNTและ MEGA ออก และเพิ่มหุ้นปิโตรเคมี-ท่องเที่ยวเข้ามาใหม่ คือ AOT,AAV,IVL  เป็นผลให้หุ้นในพอร์ตหลัก จะประกอบด้วย  IVL(20%) , AAV(10%) , CK(20%), BCH(10%), BGRIM (10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 (Skynet)  ประกอบด้วยหุ้น AOT(20%), CBG (20%), WHA (20%), CPF(20%)


#Strategy top picks

AOT  (เป้าเชิงกลยุทธ์ 62 บาท) ; AAV (เป้าเชิงกลยุทธ์ 2.15 บาท)   – ไทยและอียู ผ่อนคลายการเดินทางมากขึ้น จากข่าววานนี้(30)  ที่อียูเปิดรายชื่อ "ประเทศปลอดภัย" ที่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากกลุ่มประเทศดังกล่าวจะสามารถเดินทางเข้าสู่อียูได้ รวมทั้งมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของครม. เมื่อวานนี้ เช่น ช่วยค่าที่พัก 3,000 บาท/คืน และช่วยค่าเดินทาง (เครื่องบิน) 1,000 บาท รวมทั้งเอื้อเกณฑ์ที่ให้คนต่างชาติเข้ามายังไทยได้มากและง่ายขึ้น เป็นภาพรวมของกลุ่มท่องเที่ยว ราคาหุ้นกลุ่มอิงท่องเที่ยววานนี้ ปรับตัวขึ้นมาจากข่าวนี้


AOT แม้ผลประกอบการจะยังชะลอตัวจากเที่ยวบินและนักเดินทางที่ลดลงมากกว่าปกติ แต่เนื่องจากเป็นหุ้นขนาดใหญ่ และอิงกับการเดินทาง คาดจะได้ประโยชน์ด้วย


ด้านกลุ่มสายการบินจะบวกต่อ AAV มากสุด เนื่องจากสายการบินไทยแอร์เอเชียมีส่วนแบ่งการตลาดสายการบินสูงสุดในประเทศที่ 33% (ปี 2019)


Technical  : MINT, MEGA


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X