> mai > SPA

01 กรกฎาคม 2020 เวลา 09:20 น.

ท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก กูรูส่องSPAรับประโยชน์

ทันหุ้น - สู้โควิด – โบรกส่องกล้อง SPA เชื่อการท่องเที่ยวกลับมาเร็วกว่าคาด สั่งจับตาการระบาดรอบ 2 ในหลายประเทศ ชี้ลูกค้าหลักมาจากจีน ไต้หวัน และฮ่องกง 55% มองได้ประโยชน์จากการกระตุ้นท่องเที่ยวที่จำกัด เคาะเป้าปีหน้ามีลุ้นไปไกล 14 บาท


สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ว่า การเปิดสาขาช่วงแรกของ SPA อาจมีลูกค้าไม่เพียงพอที่จะสร้างผลการดำเนินงานเท่าก่อนการระบาดของ COVID-19 แต่ด้วยการที่ประเทศไทยมีการควบคุมเชื้อโรคที่ดีทำให้เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาเร็วกว่าที่คาดไว้เดิม หาก Travel bubble สามารถเริ่มต้นได้ในไตรมาส 4/63 คาดผลประกอบการปี 2564 อยู่ที่ 112 ล้านบาท ใช้สมมติฐานลูกค้า 1 ล้านราย


เริ่มเปิดสาขาแล้ว


SPA ได้เริ่มเปิดสาขาของ Let's Relax และบ้านสวนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. หลังภาครัฐฯ เริ่มมีการคลายล็อคดาวน์ ในขณะที่ ระรินจินดา และ Let's Relax Onsen จะกลับมาเปิดในวันที่ 15 มิ.ย. ในขณะที่บริษัทยังไม่ได้เริ่มมีการใช้มาตรการลดราคา แต่มีการเปิดสาขากลับมาแล้ว 34 สาขา จาก 60 สาขา เน้นกลุ่มลูกค้าในประเทศเป็นหลัก และคิดเป็นสัดส่วนลูกค้า 25 - 30% ของช่วงปกติ โดยลูกค้าของบ้านสวนเริ่มกลับสู่ปกติ แต่ Let's Relax ยังไม่ถึงจุดคุ้มทุน (จุดคุ้มทุนอยู่ที่ประมาณ 60%)


การระบาดรอบที่ 2 ในหลายประเทศทำให้การเริ่ม Travel bubble ในระดับประเทศทำได้ยากขึ้น โดยที่กลุ่มลูกค้าหลักของ SPA มาจากจีน ไต้หวัน และฮ่องกง คิดเป็นสัดส่วน 55% ของช่วงปกติ ทำให้เราเชื่อว่า SPA จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่จำกัด


แนะนำให้ "ถือ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 7.10 บาท (DCF) หลังตลาดซึมซับปัจจัยบวกไปหมดแล้ว และต้องติดตามข่าวการเปิดประเทศ และวัคซีนของ COVID-19


เป้าปีหน้า 14 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง SPA ว่า มีมุมมองเชิง “บวก” ต่อการกลับมาให้บริการที่ดีเยี่ยมเหนือมาตรฐานของ SPA มองว่า SPA เจอจุดต่ำสุดในการทำธุรกิจทันทีในไตรมาส 2/63 และต่อไปคือการฟื้นตัว ซึ่งหากมองข้ามไปปี 2564 แล้วอิงกับ P/E เฉลี่ยย้อนหลัง 33.7เท่า ราคาเหมาะสมปีหน้า (2564) สามารถลุ้นได้ไกลระดับ 14 บาท บนเงื่อนไขว่า COVID-19 จะต้องไม่รบกวนบริษัทในปีหน้า จึงเพิ่มน้ำหนักเป็น “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเหมาะสมปีนี้ 7.80บาท/หุ้น


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS  กล่าวว่า SPA จะได้รับปัจจัยบวกจาก 2 ปัจจัยคือการปลดล็อกดาวน์เฟส 4 ภายในประเทศ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจกลับมาให้บริการได้ตามปกติ ประกอบกับการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนไทยท่องเที่ยวไทย จะทำให้จำนวนผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น ตามความต้องการให้บริการสปาอีกด้วย อย่างไรก็ตามการให้บริการสปาจะต้องมีระยะห่าง และความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X