> SET >

30 มิถุนายน 2020 เวลา 10:23 น.

เปิดโผหุ้นรับผลบวกหลัง ศบค.ผ่อนคลาย"ต่างชาติ"เข้าไทย เริ่ม 1 ก.ค.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า การที่ศบค.ผ่อนคลายให้ต่างชาติเข้าไทย ซึ่งมีการกำหนดเป็น 3 ขั้นตอน โดยขั้นแรกจะเริ่มทันทีวันที่ 1 ก.ค. ได้แก่  กลุ่มที่ดำเนินการให้เข้ามาได้ทันที คือ นักธุรกิจ/นักลงทุน มีลงทะเบียนไว้ 700 คน และอยู่ใน Waiting List เมื่อเข้ามาจะต้องถูกกักตัวตามมาตรการ 14 วัน,  กลุ่มที่ให้เข้ามาได้ในวันที่ 1 ก.ค. 2563 หลังเสนอ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาเห็นชอบวันที่ 29 มิ.ย. คือ แรงงานฝีมือ/ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 15,400 คน ซึ่งเป็นแรงงานชาวต่างชาติ 

          

กรณีเป็นครอบครัวคนไทย/มีถิ่นที่อยู่ในไทยจำนวน 2,000 คน ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา ประมาณ 2,000 คน ส่วนนี้ต้องถูกกักตัว 14 วันเช่นกัน ส่วนนักธุรกิจ นักลงทุน /แขกของรัฐบาลที่เดินทางเข้ามาสั้นๆ เช่น ประชุมสัมมนา 2 วันแล้วกลับ หรือลงนามสัญญาวันเดียวแล้วกลับ จะเสนอ ศบค.ให้เริ่มวันที่ 1 ก.ค.ด้วย 


ฝ่ายวิจัยมองว่า  การเริ่มผ่อนคลายให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ถือเป็น Sentiment เชิงบวก ต่อหุ้นในกลุ่มการบิน กลุ่มท่องเที่ยว รวมถึง กลุ่มการแพทย์ ประเภท Medical tourism แนะนำ ซื้อเก็งกำไร BDMS ให้ราคาเป้าหมาย 23 บาทต่อหุ้น, หุ้น BH ให้ราคาเป้าหมาย 118 บาทต่อหุ้น โดยเลือกหุ้น BCH ที่ให้ราคาเป้าหมาย  18 บาทต่อหุ้น และหุ้น AOT ให้ราคาเป้าหมาย 70 บาทต่อหุ้นเป็นหุ้น Top Pick


เนื่องจากในงวดไตรมาส 2/63   BCH ได้รับผลบวกจากการมีห้องแล็บ ที่ได้รับรับการรับรองมาตรฐานจากภาครัฐในการตรวจเชื่อโควิด-19   ถึง 12 รพ. และเป็นรพ.ที่ตรวจผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ให้ภาครัฐมากสุด คือ เกิน 1 แสนราย จึงมีรายได้เสริมจากภาครัฐเข้ามาชดเชยให้กำไรงวดไตรมาส 2/63  ยังเติบโต ได้ 

 

ขณะ AOT เป็นธุรกิจผูกขาดสนามบิน ได้รับประโยชน์จากการผ่อนคลายให้ชาวต่างชาติเริ่มดินทางมาไทยได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ มากสุดในกลุ่มการบิน




อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่ APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SAAPP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5FACEBOOK คลิ๊ก

https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNATELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_newsTwitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X