> SET > B

30 มิถุนายน 2020 เวลา 09:58 น.

B ลดลงทุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม หลังรัฐลดอัตรารับซื้อไฟฟ้า

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ B แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงโครงการลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์ จังหวัดหาติ๋ญ ประเทศเวียดนามจาก 2 โครงการ จำนวน 1 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 29 เมกะวัตต์ โดยได้รับหนังสืออนุมัติในหลักกากรจากการไฟฟ้าประเทศเวียดนาม ตกลงจะรับซื้อไฟฟ้าจากทั้ง 1 โครงการ แต่อยู่ระหว่างรอสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA) โดยมีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ให้กับการไฟฟ้าประเทศเวียดนาม 


และคาดว่าจะอัตรารับซื้อไฟฟ้า ที่ 0.0709 เหรียญสหรัฐต่อหน่วยเป็นระยะเวลา 20 ปี โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์(COD) ได้ภายใน ธ.ค.2563 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลมาจากกการปรับลดอัตรารับซื้อไฟฟ้า ของรัฐบาลเวียดนาม โดยเป็นโครงการที่ GA Power Solar Park Cam Xuyen Ltd. เป็นเจ้าของโครงการ มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 26 ล้านเหรียญสหรัฐ 


เนื่องจากเป็นโครงการที่เริ่มลงทุนใหม่ ในการพิจารณาโครงการจึงพิจารณาจากอัตราผลตอบแทนการลงทุน(IRR) ซึ่งอัตราผลตอบแทนการลงทุนของผู้ถือหุ้นมีค่าอยู่ที่ 8% และมีผลกำไร ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาด้วยความระมัดระวัง รอบคอบรวมทั้งกำหนดนโยบายให้ฝ่ายบริหารโครงการดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบ และควบคุมค่าใช้จ่ายให้ใกล้เคียงกับประมาณการ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น 


ก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติเข้าทำการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2 โครงการ โดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท GA Power Pte. Ltd.บริษัทจำกัดจดทะเบียนภายใต้กฎหมายประเทศสิงคโปร์(GAP)  ด้วยเงินลงทุนไม่เกิน 160 ล้านบาท ในสัดส่วนไม่เกิน 40% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว โดย GAP เป็นผู้ถือห้นในสัดส่วน 100% และเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ลงทุนในบริษัท GA Power Solar Park Huong Son Ltd. และ  GA Power Solar Park Cam Xuyen Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้ลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดหาติ๋ญ ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 2 โครงการจำนวน 58 เมกะวัตต์ 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X