> เคาะไปคุยไป > BPP

30 มิถุนายน 2020 เวลา 06:30 น.

เคาะ BPP

BPP รายงานผลประกอบการ 1Q63 อยู่ที่ 975ล้านบาท ลดลง 22%YoY จากการปรับโครงสร้างการลงทุนของบริษัทหลังเปลี่ยนเงินลงทุนใน บ. บ้านปู รีนิวเอเอบิล เอเนอร์จี จำกัด ที่เดิมเป็นบริษัทย่อย มาเป็นเงินลงทุนในบริษัทร่วม ทำให้รับรู้รายได้ของโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ดังกล่าวเพียง 2 เดือน (ม.ค.-ก.พ. 63) เท่านั้น อย่างไรก็ดีรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นมาจากส่วนของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนในจีนที่เพิ่มขึ้นจากปริมาณขายไฟฟ้า ไอน้ำ และผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลหยวนต่อบาท อ่อนค่าลงโดยเปรียบเทียบ และจากส่วนในการซื้อขายไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นมาสู่ระดับ 28.4% จากปีก่อนที่ระดับ 24.1% ส่วนด้านรายได้ JVs ลดลงเล็กน้อย 1%จากส่วนแบ่งกำไรของโรงไฟฟ้าบีแอลซี ที่ลดลงตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า


ในช่วงการปิดเศรษฐกิจประเทศที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นโรงไฟฟ้าทุกแห่งของ BPP ยังเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนั้น ผลประกอบการทั้งในส่วนของพอร์ตพลังงานเชื้อเพลิงทั่วไปและพลังงานหมุนเวียนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ผู้บริหารได้ตั้งเป้าหมายกำลังผลิต 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568


แนะนำ “เคาะ” ครับ แท่งเทียนสีขาวยาวทดสอบยืนSMA50วัน 16.20 และยืนจุดต่ำแท่งเทียนรอบก่อนหน้าพร้อมกลับตัวขึ้น ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แสดงถึงแรงซื้อเล่นรอบ ระหว่างวันยืนเหนือ 16.90-16.80 มั่นคงเป็นBuy Sig แนวโน้มทดสอบNeck Line 17.90 ผ่านยืนมั่นคงเป็นรูปแบบW-Shape


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 16.80 ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 16.80/16.20 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X