> บาดตาเซียน > ASIAN

30 มิถุนายน 2020 เวลา 06:20 น.

ASIAN – จังหวะปิดครึ่งปีซะด้วย

ที่มาจั่วหัว…  จริงๆ วันนี้ ก็กะจะมาเกริ่นๆ ให้กันอยู่แล้วล่ะว่า ตลาด น่าจะต้องอยู่ยังไง ถึงจะเข้าเงื่อนไขในทางขึ้นหรือจะลง ซึ่งฉบับที่แล้ว ก็ไม่ได้คิดถึงการจะทำปิดครึ่งปีอะไรเลยนะ พึ่งจะได้ยิน ก็ตอนวันอาทิตย์ ก่อนเข้ารายการออนไลน์ของทันหุ้น และก็คุยในรายการกับผู้ดำเนินรายการไปบ้างเล็กๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ด้วยเงื่อนไขหลักๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิมนั่นแหละ ไม่ว่าจะมีทำปิดครึ่งปี หรือไม่มีก็ตาม การจะเป็นรูปแบบของคลื่นขาขึ้น หรือ แนวโน้มจะเล่นทางขึ้นยาวๆ ในครึ่งปีหลังให้ได้ก่อนนั้น ก็ต้องระดับ 1450 นั่นแหละครับ ต้องผ่านให้ได้ก่อนในระยะต่อจากนี้… คำว่า “ให้ได้ก่อน” คือ อะไรล่ะ ก็คือ ต้องก่อน ที่จะลงมาต่ำกว่า 1300 นั่นแหละครับ หรือ เอาจริงๆ ให้ตรงๆ ก็คือ ถ้าหลุด 1300 และ หลุด 1250 ก่อน โอกาสลงรอบใหญ่ๆ จะมีมากกว่าที่จะเห็นการขึ้นระลอกใหญ่ๆ นะครับ… ซึ่งจะว่าไป ก็ออกจะดูกว้างๆ หรือ มันจะยังดูแล้ว ห่างจากจุดที่อยู่ตอนนี้ เป็นร้อยๆ จุดเลยเชียวนะ แต่ก็อย่าลืมนะครับ ยุคนี้ SET Index จะมี ขึ้นหรือลง ได้วันละ 50-60 จุด ได้สบายๆ นั่นแปลว่า ลงหนักๆ ซักสองสามวัน ก็รู้หน้าเห็นหลังกันได้เลย เอาเป็นว่า มาดูแล้วโน้มกันดีกว่าว่าจะออกทางไหนได้ก่อนกัน โดยต้องดูกันสิ้นเดือนนี้แหละ นั่นก็คือ วันนี้ แถมเป็นวันที่ใครๆ ก็คาดหวังในการทำปิดด้วยนี่แหละ… จะทำอะไรยังไงก็ตาม ถ้าจะลุ้นในทางดีในเดือน กรกฎาคม ได้ต่อไปไนั้น วันนี้ ต้องปิด 1360 หรือสูงกว่าได้ยิ่งดี หากปิดต่ำกว่านี้ หรือ ยิ่งไม่เกิน 1350 ด้วยแแล้วนั้น ความน่าจะเป็นของตลาดในเดือนสองเดือนข้างหน้า บอกได้เลยครับว่า หนักใจไม่น้อยแน่ๆ

 

ดูตามเกม… ก็ถ้าจะมีเกมปิดครึ่งปีกับเข้าด้วย ก็ไม่ว่ากัน แต่ด้วยรูปแบบโครงสร้างแบบนี้ เปิดมาก็เผลอๆ อาจจะต้องมีไล่ตามน้ำกันบ้างแหละ… แต่ถ้าจะไล่กันแรงๆ จนถึงซิลลิ่ง ก็แบ่งๆ ขายบ้างก็ดี


แนวรับ : … 7.25-7.00 หรือ เปิดข้าม 7.30 ก็ยังน่าตาม

เป้าหมาย : …  ระยะสั้นมี 7.5 และ 8.0 (ยาวๆ 11.0-11.5)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X