> SET > SEAFCO

29 มิถุนายน 2020 เวลา 10:29 น.

SEAFCO โบรกเชียร์ซื้อเป้า 6.80 บ., หนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์จากการเร่งงานภาครัฐ

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง SEAFCO ว่า คาดกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงผู้ประกอบการรับเหมางานฐานรากอย่าง SEAFCO จะได้รับผลบวกจากการออกมาเร่งรัดงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ โครงการที่คาดจะสามารถเปิดประมูลได้ในปี 2020 ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกและรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ โดยเรามองว่าบริษัทมีโอกาสสูงที่จะได้รับส่วนแบ่งงานเสาเข็มเจาะ เนื่องจากเป็นผู้รับเหมางานฐานรากรายใหญ่และมีประสบการณ์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกและสีชมพูมาก่อน อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้ง CK และ STEC อีกด้วย


มองว่าแนวโน้ม backlog ของบริษัทยังมีทิศทางที่ดี จาก 1) บริษัทมีการลงนามสัญญาใหม่เพิ่มอีก 3โครงการ มูลค่าสูงถึง 800ล้านบาท, 2) อยู่ระหว่างรอผลการประมูลโครงการอีกราว 5.1 พันล้านบาท และมีโครงการรถไฟฟ้าต่าง ๆ ที่กำลังเตรียมเปิดประมูล, และ 3) มีโอกาสได้รับงานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3สนามบิน เนื่องจากเป็นพันธมิตรที่ดีกับ CK โดยเราคาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้-ต้นปีหน้า ทั้งนี้ เราประเมิน backlog ปี 2020E และ 2021E อยู่ที่ 2.1 พันล้านบาท และ 2.3พันล้านบาท ตามลำดับ


ประเมินกำไรสุทธิปี 2020E ลดลง -10% YoY เป็น 368ล้านบาท หลัก ๆ เป็นผลจาก GPM ที่ชะลอตัวลง เนื่องจากงานที่อยู่ในมือส่วนใหญ่เป็นงาน margin ต่ำ อย่างไรก็ตาม เราประเมินกำไรสุทธิปี 2021E จะกลับมาฟื้นตัว +13% YoY หนุนโดย GPM ที่คาดปรับตัวดีขึ้นตามคุณภาพงาน และรายได้ที่เร่งตัวขึ้นจาก backlog และงานลงนามสัญญาใหม่ที่สูงขึ้น


ประเมินราคาเป้าหมายปี 2021E ที่ 6.80บาท อิง PER 12.2x (-0.5SD 5-year average) และ 2021E PER ที่ 0.56 บาท แม้แนวโน้มกำไรสุทธิปี 2020E ของ SEAFCO จะอ่อนตัวลง แต่เรามองว่าทิศทางค่อนข้างเป็นไปตามอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม เราประเมินปี 2021E จะปรับตัวดีขึ้น จากการเร่งขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐและความเชื่อมั่นการลงทุนภาคเอกชนที่ทยอยฟื้นตัว นอกจากนี้ เรามองว่า valuation น่าสนใจ ปัจจุบันเทรดระดับ PER ที่ราว 10.5x (ใกล้เคียง -1SD 5-year average) ทำให้มี downside risk จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X