> SET >

29 มิถุนายน 2020 เวลา 09:09 น.

KTBST คาด SET แกว่งกรอบ 1270-1350 จุด กังวลตัวเลขติดเชื้อ COVID-19 พุ่ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนี แกว่งในกรอบ 1270-1350 จุด ตัวเลขการติดเชื้อ Covid-19 (สหรัฐฯ-อินเดีย) จะถ่วงให้นักลงทุนลดการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง GDP ของโลกและไทยที่ชะลอมากกว่าเคยคาด ส่งผลให้ดัชนีฯ ปรับฐานไปอีกระยะหนึ่ง  ประเทศต่างๆ รวมทั้งของไทยทยอยเปิดให้ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น ช่วยพยุงตลาดไม่ให้ลงมาก  กลยุทธ์ ชะลอการลงทุน รอซื้อกลับเมื่อตลาดมี rebound 


สถานการณ์ Covid-19 ยังอึมครึม ประเทศต่างๆ ทยอยเปิดประเทศ รวมถึงไทยเอง เป็นข่าวบวก แต่ในประเทศสหรัฐฯ-อินเดีย ตัวเลขเพิ่มขึ้น และการประมาณการผลกระทบของ Covid-19 ฉุดให้เศรษฐกิจฟื้นตัวช้า IMF คาด GDP โลกปีนี้หดตัว 4.9%  และฟื้นเพียง 5.4% ในปีหน้า กนง.ปรับลด GDP ปีนี้ลงไปถึง -8.1% อาจทำให้ตลาดมีการปรับฐานเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟื้นตัวตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.เป็นต้นมา 


ด้านราคาน้ำมันดิบ-ปิโตรเคมี ยังเสี่ยง จากการเดินทางระหว่างประเทศถูก delay และภาวะเศรษฐกิจจะฉุด demand ลง


การเปลี่ยนแปลงการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ รอดูทีมเศรษฐกิจ ว่าจะทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นได้หรือไม่ โดยเรามองเป็นบวกต่อตลาดมากกว่าลบ ตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้  ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทย (29) รายงานเศรษฐกิจรายเดือน ธปท.(30) รายงานประชุม FOMC (1) และ ตัวเลขภาคการจ้างงงานของสหรัฐฯ (2)


#Strategy

ตลาดหุ้นยังผันผวน เรายังแนะนำชะลอการลงทุน หรือ เก็งกำไรช่วงสั้นๆ  เน้นหุ้นที่เป็น Safe Haven และ High Dividend Yield (ที่ยังจ่ายปันผลได้ดี)  และหุ้นที่เป็น Domestic Play  ขณะที่หุ้นอิงต่างประเทศ อาทิ น้ำมัน-ปิโตรเคมี-ท่องเที่ยว-ส่งออก  ขอให้รอดูตัวเลขติดเชื้อ Covid-19 ว่าของสหรัฐฯ จะไปในทางใด


หุ้นแนะนำในพอร์ต เราถอด KCE ออก และเพิ่ม BGRIM เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ตหลัก  MEGA (20%), CK(20%), BCH(10%), BGRIM (10%) และพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) คงหุ้นเดิม  CBG (20%), WHA (20%), CPF(20%)


#Strategy top picks

BGRIM  (เป้าเชิงกลยุทธ์ 59 บาท) – สถานการณ์พาไป แม้ BGRIM  หรือโรงไฟฟ้าจะซื้อขายที่ P/E ค่อนข้างสูง (BGRIM=74x) เพราะคาดหวังกำไรว่าจะโตมากในอนาคต ราคาหุ้นถูกมองว่าขึ้นมามาก แต่ภาวะตลาดที่อาจมีการปรับฐาน คาดหุ้นโรงไฟฟ้าน่าจะถูกกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง


BGRIM เตรียมงบ 3.8 พันลบ. ลงทุนโรงไฟฟ้าไฮบริด โครงการอู่ตะเภาเฟส1 กำลังการผลิต 95 MW   พร้อมเจรจาขายไฟฟ้าให้รถไฟฟ้าไฮสปีดในโครงการอู่ตะเภาไม่ต่ำกว่า 20 MW ปี63 


บริษัทฯคาดรายได้เหลือโต 10% -กำไรโต 10-15% หลังปริมาณขายไฟฟ้าลดลง แต่ได้อานิสงค์ต้นทุนราคาLNG ถูก

ความเสี่ยงของ BGRIM คือ รายได้ส่วนที่อิงกับลูกค้าอุตสาหกรรม จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ


Technical : TASCO, VNT


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X