> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ >

26 มิถุนายน 2020 เวลา 17:38 น.

SSF Block Trade : CPFU20 เทรด defensive stock ในช่วงตลาดยังไม่แน่นอน

จำนวน Open Interest หรือฐานะคงค้างของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอ้างอิงหุ้น CPF ปรับตัวลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากหุ้นอ้างอิงเริ่มสิ้นสุดการปรับตัวลง และฟื้นตัวในวันศุกร์ เป็นสัญญาณการปิด Short position ที่เปิดไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้แรงซื้อคืนดังกล่าวช่วยหนุนราคาหุ้นอ้างอิงปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่างบ Q2/20 ของ CPF จะออกมาดีและยังมีโมเม้นตัมเป็นบวก ด้าน IAA Consensus จาก SETTRADE.com เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 63 นักวิเคราะห์จาก 18 บริษัท ให้ราคาเป้าหมายระหว่าง 32.71 – 42.00 บาท เฉลี่ย 37.10 บาท โดยราคาล่าสุดปิดตลาดที่ 31.75 บาท

กลยุทธ์ SSF Block Trade

Long position : นักลงทุนที่มองว่าราคาหุ้นอ้างอิงยังปรับตัวขึ้นต่อได้จากปัจจัยบวกที่เข้ามาในช่วงนี้ อาจเปิด Long position เพื่อลุ้นทำกำไรหุ้นขาขึ้น หรือ สำหรับนักลงทุนที่ถือ long position อยู่แล้ว อาจรันเทรนด์เพื่อลุ้นการปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปของหุ้นอ้างอิงได้


Short position : นักลงทุนที่มองว่าการปรับตัวขึ้นของหุ้นอ้างอิงสิ้นสุดลง หรือ หุ้นอ้างอิงอาจจะปรับตัวลงอาจเปิด Short Position เพื่อทำกำไรจากการปรับตัวลงนั้นได้ โดยทำกำไรในกรอบแคบหากมองว่าย่อระยะสั้นหรือรันเทรนด์หากหุ้นมีแรงขายจนหลุดแนวรับที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X