> SET > INTUCH

26 มิถุนายน 2020 เวลา 16:44 น.

INTUCH ยกประโยชน์ให้จำเลย

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุถึง INTUCH ว่าในวันที่ 26 มิ.ย. 2563 INTUCH ได้ทำการอัพเดตโครงสร้างผู้ถือหุ้นของตนบนเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมีรายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 3 คือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดี เวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF “ถือ” เป้าหมาย 35.50 บาท) ด้วยสัดส่วนการถือครองหุ้นใน INTUCH ที่ 4.59% ขณะที่ยังคงมีผู้ถือหุ้นรำยใหญ่ที่สุดคือ Singtel และ Temasek (ผ่าน HSBC) ด้วยสัดส่วนการลงทุนที่ 21% และ 5.2% ตามลำดับ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า GULF ทำการซื้อหุ้น INTUCH จากตลาด


ณ ตอนนี้ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงด้านปัจจัยพื้นฐานของ INTUCH จากการเข้าซื้อหุ้นจำนวนมากของ GULF เพราะ Singtel และ Temasek ที่มีรัฐบาลสงิคโปร์เป็นผู้ระดมทุนหลัก และมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่นั้นยังมีอำนาจควบคุมธุรกิจ


INTUCH ตามเดิม แต่เชื่อว่า Singtel และ Temasek จะต้องพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงของ GULF เพื่อระบุถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงของการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ให้มั่นใจว่าไม่ได้เป้นการซื้อเพื่อเข้ายึดกิจการ


จากกระแสข่าวในตลาดเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น INTUCH ของ GULF เมื่อเดือนก่อน พบว่าราคาหุ้นของ INTUCH ขึ้นมา 9% จนถึงปัจจุบันสูงกว่า SET 5% และ ADVANC 10% ส่งผลให้ช่องว่างส่วนลดบริษัทโฮลดิ้งของ INTUCH เมื่ออิงมูลค่าตามลำดับของ ADVANC และ THCOM ที่หดตัวลงจาก 25-30% YTD มาอยู่ที่ 20% ในขณะนี้


ทันทีที่เรำทรำบถึง 1) วัตถุประสงค์ในการลงทุนใน INTUCH ที่แท้จริง ของ GULF 2) สัดส่วนการถือหุ้นใน INTUCH ที่พึงพอในของ GULF และ 3) ระยะเวลาการถือหุ้น INTUCH ของ GULF จึงคาดว่าราคาหุ้นของ INTUCH จะปรับเพิ่มขึ้นอีกหนุนจากการเก็งกำไรของตลาดจาก 1) ความตั้งใจของ GULF ที่จะซื้อหุ้น INTUCH มากขึ้น 2) ประโยชน์จากการควบรวมกิจการกับ INTUCH ของ GULF หรือ 3) ความตั้งใจในการเทคโอเวอร์ของGULF


คงแนะนำซื้อ INTUCH ด้วยราคาเป้าหมายปี 2563 ที่ 61.41 บาท ปัจจัยหนุนราคาหุ้นคาดจะมาจาก 1) ความสำเร็จของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังสิ้นสุดการล็อกดาวน์ 2) ADVANC เพิ่มสัดส่วนการจ่ายเงินปันผลมาอยู่สูงกว่าระดับปัจจุบันที่ 70% และ 3) การปลดล็อกมูลค่าของ THCOM จากข้ออตกลงการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ CAT


การเข้ามา GULF ในฐานนะที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 จะช่วยบรรเทาความกังวลเรื่องความเป้นไปได้ในกรขายหุ้น INTUCH ของ Temasek แค่ชั่วคราวเท่านั้น อย่างไรก็ดีแนะนำให้นักลงทุนยึดติดกับช่องว่างส่วนลดที่ 15% ของบริษัทโฮลดิ้ง หรือที่ 61.08 บาท อิงจากราคาตลาดปัจจุบันของ ADVANC และ THCOM ชอบ ADVANC มากกว่า INTUCH


Downside risks: 1) การขายหุ้นมากขึ้นของผู้ถือหุ้นหลัก 2) ความสามารถในการจ่ายปันผลที่ลดลงของ ADVANC และ 3) การด้อยค่าของทรัพย์สินก้อนใหญ่ของ THCOM หากต้องยุติการดำเนินงานหลังสัมปทานสิ้นสุดลงในเดือนก.ย.2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X