> SET > WHA

25 มิถุนายน 2020 เวลา 10:41 น.

WHAชูรายได้กองรีท ดันผลงานครึ่งหลังเด้ง

ทันหุ้น –สู้โควิด –WHA เดินหน้าขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ 1.8 แสนตารางเมตร เสริมรายรับ คาดชัดเจนไตรมาส 4/2563 บิ๊ก "จรีพร จารุกรสกุล " ส่งซิกครึ่งหลังปี 2563 ฟอร์มเด่น รับดีมานด์ฟื้น-รายการพิเศษหนุน แถมยืนเป้าปีนี้รายได้โต 15% เติบโตทุกธุรกิจ แถมลุ้นคลายล็อกให้ต่างชาติเดินทางเข้าไทย หนุนยอดขายที่นิคมตามเป้า


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพิ่มเติม คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ 1.85 แสนตารางเมตร แบ่งเป็น การขายให้กับกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท หรือ WHART อยู่ที่ 1.35 แสนตารางเมตร, กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช หรือ HREIT อยู่ที่ 5 หมื่นตารางเมตร เพื่อเสริมรายรับอนาคต คาดได้เห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 4/2563


*แย้มผลงานครึ่งหลังแจ่ม

ขณะที่แนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2563 บริษัทคาดจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรกปีนี้ เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจในส่วนต่างๆ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับยังมีรายการพิเศษจากการทรัพย์เข้าทั้ง WHART และ HREIT เข้ามาเสริมด้วย ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2563 เติบโต 15% จากปีก่อนที่ 1.33 หมื่นล้านบาท


“เป้าหมายยอดขายที่ดินในนิคมต่างๆ ของ WHA ปีนี้ยังมองไว้ระดับ 1.4 พันไร่ เนื่องหวังว่าน่าจะได้เห็นการคลายล็อกเพื่อเปิดการเดินทางของนักลงทุนต่างประเทศเดินทางเข้าในประเทศ หลังช่วงที่ผ่านมาได้มีการโรดโชว์ผ่านช่องทางออนไลน์พบว่ามีลูกค้าสนใจที่ดินของบริษัทเป็นจำนวนมาก” นางสาวจรีพรกล่าว


ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น WHA แม้ฝ่ายวิเคราะห์มองว่าในช่วงครึ่งแรกปี 2563 บริษัทจะได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งกระทบต่อการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม แต่ฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวอย่างมีนัยยะในช่วงครึ่งหลังปี 2563


นอกจากนี้ ในแง่ประเด็นหุ้นกู้นั้นฝ่ายวิเคราะห์มองไม่น่าจะเป็นปัจจัยที่น่ากังวลแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทมีฐานะทางการเงินที่ยังแข็งแกร่ง อีกทั้งทาง WHA มีการเตรียมวงเงินจากธนาคาร เผื่อไว้ในกรณีที่ไม่สามารถ Rollover ได้แล้วอีกทางหนึ่ง


ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง รวมทั้งภาพรวมธุรกิจที่จะฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 2563 จึงประเมินราคาเป้าหมายหุ้น WHA ไว้ที่ระดับ 3.60 บาท และให้คำแนะนำ "ซื้อ"


**แกร่งเป้า 3.70 บาท

ขณะที่นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินเป้าเชิงกลยุทธ์หุ้น WHA ไว้ระดับ 3.70 บาท หลังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเล็งเปิดประเทศนักลงทุนเข้ามาได้มากขึ้น และไทยยังมีเสน่ห์ในการลงทุนอยู่ เหตุผลหลักๆ ที่แนะนำ WHA คือ การที่ไทยเตรียมเปิดน่านฟ้า และผ่อนคลายมาตรการให้นักธุรกิจและนักลงทุน(ทางตรง) เข้ามา ทำให้การขายที่ดินของบรรดานิคมอุตสาหกรรมต่างๆ อีกทั้ง ไทยเองยังเป็นเป้าหมายในการเข้ามาลงทุน หือ ย้ายฐานการผลิต โดยเฉพาะจากจีน ที่เป็นกลุ่มหลักในเวลานี้ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นผลบวกต่อหุ้น WHA แทบทั้งสิ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X