> SET > INET

25 มิถุนายน 2020 เวลา 09:42 น.

INET เตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ที่กำลังจัดตั้ง มูลค่าไม่เกิน 4.8 พันลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด(มหาชน) หรือ INET แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการดำเนินการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (IDCREIT) หรือ กองทรัสต์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสาร เพื่ออนุมัติการจัดตั้งกองทรัสต์ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) 


คณะกรรมการ ยังได้มีมติเห็นชอบและอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมเกี่ยวกับการได้มาและจำหน่ายไป ซึ่งสินทรัพย์ระหว่างบริษัทกับกองทรัสต์ โดยอนุมัติการจำหน่ายสินทรัพย์ ประกอบด้วยขายอาคาร (พร้อมส่วนควบและงานระบบ) ของโครงการ Internet Data Center แห่งที่ 3 เฟส 1 ให้แก่กองทรัสต์ โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 4,800 ล้านบาท 


นอกจากนี้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำธุรกรรมให้กองทรัสต์ใช้ประโยชน์ที่ดินโฉนดเลขที่ 2877 ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติการข้อมูล ซึ่งรวมถึงอาคาร INET-IDC3 เฟส 1 แก่กองทรัสต์ ซึ่งบริษัทได้เช่าที่ดินดังกล่าวจากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด โดยมีกำหนดระยะเวลาให้ใช้ประโยชน์ 25 ปี มีค่าใช้ประโยชน์ตลอดอายุสัญญาจำนวนไม่เกิน 40 ล้านบาท 


อนุมติให้บริษัทเข้าทำธุรกรรมให้เช่าที่ดินโฉนดเลขที่ 9977 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีไฟฟ้าย่อย มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ 1 งาน โดยมีกำหนดระยะเวลาการเช่า 25 ปี และมีค่าเช่าตลอดอายุสัญญาเช่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 2.5 ล้านบาท และอนุมัติให้บริษัทเข้าทำธุรกรรมตกลงดำเนินการตามสัญญาข้อตกลงดำเนินการระหว่างบริษัทในฐานะผู้ให้สัญญา และกองทรัสต์ในฐานะผู้รับสัญญา เพื่อเป็นการองรับการปฏิบัติหน้าที่ของบริษัทที่มีกับกองทรัสต์ 


และคณะกรรมการยังได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเข้าทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ คาดว่าจะจดทะเบียนได้ภายในไตรมาส 4/63 โดย INET ถือหุ้น 100% และอนุมัติให้ INET เข้าทำธุรกรรมเช่าอาคารของโครงการ INET-IDC3 เฟส 1 จากกองทรัสต์ ซึ่งประกอบด้วย อาคาร Data Center อาคาร Utitity อาคารรับรองลูกค้า รวมถึงทางเชื่อมกับอาคารรัรองลูกค้า มีระยะเวลาการเช่าไม่เกิน 25 ปี โดยมีค่าเช่าตลอดอายุสัญญาเมื่อคิดเป็นมูลค่าปัจจุบันทั้งสิ้นไม่เกิน 4,800 ล้านบาท เพื่อใช้ทรัพย์สินดังกล่าวในการดำเนินโครงการ INET-ID3 เฟส 1 และการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X