> บาดตาเซียน > DOD

25 มิถุนายน 2020 เวลา 06:30 น.

DOD – เริ่มมองกันที่ตัวเล็ก(อีกแล้ว)

ที่มาจั่วหัว…  ก็อย่างที่มีความเป็นมาอย่างต่อเนื่องในตลาดหุ้นบ้านเรา เวลาตลาดซึมๆ หรือแม้แต่ตลาดเป็นขาลง ไม่ว่าจะลงระยะสั้น หรือ ค่อยๆ ลงนานๆ ยาวๆ หุ้นที่จะกลับมาดี๊ด๊าในตลาดนั้น ก็มักจะเป้นหุ้นขนาดกลางๆ ลงไปถึงขนาดเล็ก… หรือจะว่าไปแล้ว เรียกว่าหุ้นเก็งกำไร ที่บางครั้ง ก็ขึ้นแบบ ไร้ประเด็น ไร้ปัจจัย และไร้เหตุผลกันไปเลยก็มี หรือกว่าจะเจอ ราคาก็ขึ้นไปหลายเท่าตัวแล้ว ก็เป็นไปได้นะ วันนี้ก็คงไม่ต้องแปลกใจ ที่ต้องเอาเล็กๆ มาเข้าทำเนียบ บาดตาเซียนกันอีกสักวัน… เพราะมองๆ ไปแล้วนั้น ตลาด หรือ SET Index อาจจะไม่ใช่แค่ลงธรรมดาๆ ก็ได้เหมือนกันนะเนี่ย อาจจะลงยาวๆ จนหลุด 1300  หรือจะมีแนวโน้มหลุด 1200 ก็ไม่ต้องแปลกใจอะไร… แต่ก็อย่าลืมที่เหนือเมหกล่าวไว้ในรายการออกสื่อฯ รายการหนึ่งไปเมื่อเร็วๆ นี้นะครับ  การลงต่ำกว่าระดับ 1250 นั้น ถ้าเกิกขึ้นเมื่อไหร่ จะถือว่าเป็นเรื่องที่แย่ หรือเสี่ยงมากๆ ในการจะลงลึกๆ ซึ่งอาจจะหมายถึงเข้าประเด็นว่า การนับคลื่นนั้น คลื่น 4 และ คลื่น 5 ได้จบไปแล้วมากกว่า โดยเมื่อก่อนเรามีไว้ก่อนหน้านี้ว่า คลื่น 4 ใกล้จบ และรอการขึ้นคลื่น 5 แต่ถ้าหากว่า คลื่น 5 จบไปแล้ว การลงที่เป็นอยู่นี้คือ a b c (และจะเป็นแบบ 2 ทบ) ซึ่งก็จะเป็นคลื่น 2 ใหญ่ๆ นั่นเอง แล้วแปลว่าอะไรหรือ ก็แปลว่า อย่างน้อยๆ เราอาจจะเจอรอบการลงที่ระดับใกล้ๆ Low เดิม แถวๆ 970+/- ได้อีกครั้งหนึ่ง… และนั่นไม่เท่าไหร่นะครับ อาจจะต้องมีความน่าจะเป็น ของการลงต่ำกว่า 925 ด้วยก็ได้ ถ้าเรานับว่าจบคลื่น 5 ไปแล้วนี่แหละ… ทีนี้ ก็ขึ้นอยู่กับว่า ถ้ารอบนี้ จะลง จะยืนยันไหม ก็ดูที่ 1250

 

ดูตามเกม… จริงๆ จะว่าไปแล้ว หุ้น DOD ก็อ่านไม่ยากเหมือนกันนะ และถ้าอ่านง่ายนั้น แปลว่าวันนี้ อาจจะเล่นในทางไม่ค่อยจะดีนักก็ได้ แบบว่า วันวานขึ้นแรงแล้ว วันนี้ก็นิ่ง… ก็ต้องดูกัน จะยังไง


แนวรับ : … 7.95-7.75 หรือ ยืน 8.00 ได้มั่นคง ก็ยังพอตามได้

เป้าหมาย : …  9.0-9.5 หรือ ถ้ามีแรงซื้อดีๆ ก็อาจจะมองถึง 10.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X