> บาดตาเซียน > KAMART

24 มิถุนายน 2020 เวลา 06:40 น.

KAMART – จะรอให้เฉลยก็ได้

ที่มาจั่วหัว…  มีที่เดียวแหละครับ รอคำตอบ รอคำเฉลย และทำตามหรือเล่นตามนั้น จะไม่ผิด จะไม่ถูกปรับตก หรือจะไม่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ หรอกนะครับ… เพราะบางครั้ง ความรู้สึกของคนเรา อาจจะมีมากกว่า หรือเหนือเหตุผลในการลงทุนในตลาดหุ้นไป บางทีเราก็จะเรียกว่า เกิดความอยากได้ หรือ เกิดความโลภเล็กๆ นั่นแหละครับ… อยากได้ราคาที่ต่ำๆ แล้ว อยากขายที่ราคาสูงๆ แต่การขายที่ราคา สูงๆ นั้น ไม่เท่าไหร่ ไม่เสียหาย ถ้าเราขายแพงกว่าราคาที่ซื้อมา แม้ว่าบางที จะขายแล้ว ราคายังไปต่อได้อีก แต่ปัญหาที่หลายๆ ท่าน หรือส่วนใหญ่จะเจอกันก็คือ ช่วงที่หุ้นลง หรือ การซื้อในขาลง… เราคิดว่าน่าจะลง จนถึงสุดๆ แล้ว หรือ น่าจะลงมากพอแล้ว ก็เข้าไปซื้อนี่แหละ ก็อาจจะไม่ต่างกับที่ขายแล้วขึ้น แต่จะเสียหาย ต่างกันมากนะ เพราะการซื้อ แล้วลงต่อ ความรู้สึกของ การขาดทุน มันจะต่างกับ ได้กำไรน้อยไป… การเล่น ในเชิงเทคนิค ถ้าจะเอาแบบง่ายๆ ซื้อแล้วขาย ยังไงต้องมีกำไร ฝึกให้ได้แบบนี้ก่อน ไม่ว่าจะกำไรมาก หรือจะ กำไรน้อย ก็คือกำไร และยังไงก็ดีกว่า ซื้อถูก แต่ยังมีถูกกว่า แถมถูกเรื่อยๆ อีกด้วยนี่สิ หรือ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะได้ขายกำไร บางทีดองไว้กันเป็นปีๆ เลยก็มี… หรือ อย่างที่เวลาหุ้นแกว่งๆ ไม่รู้จะไปไหน เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง อันนี้ก็รอให้เขาบอกมาทีหลังก็ได้ว่า จะเอาทางไหนแน่ๆ แล้วก็ลอกการบ้านตามเข้าไป… แต่ในอย่างหลังนี้ บางครั้งเราก็พอจะคาดเดาแนวโน้ม หรือให้น้ำหนักเขาก่อนได้เหมือนกัน เขาจะมีรูปแบบราคาบอกเป็น ลายแทงให้เราเดินได้ง่ายขึ้นก็มีเหมือนกัน เรียกว่า มาทรงนี้ พอเดาทางได้ แต่ถ้าจะชัวร์ๆ ก็อย่างที่ว่าแหละ

 

ดูตามเกม… ก็ถ้าจะรอ ก็ได้ แต่น้ำหนักในทางเหมือน อยากจะเล่นทางขึ้นมากกว่า ก็ยังมี ดังนั้น เล่นเกมดักทางก็อาจจะพอได้ แต่ถ้าพลิกเกม ก็ต้องหนี… หรือ ถ้าดีๆ หน่อย รอเฉลย แล้วก็ทำตามไป


แนวรับ : … 3.10-3.00 (ดักทาง) / ยืน 3.20 ได้ อันนี้ ตามน้ำ

เป้าหมาย : …  3.40-3.50 เป็นแนวต้านสำหรับเก็งกำไรระยะสั้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X