> SET >

22 มิถุนายน 2020 เวลา 09:15 น.

KTBST คาดดัชนีแกว่งกรอบ 1343-1400 จุด เน้นเลือกหุ้นมีปัจจัยหนุน-กำไรโต

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนี แกว่งในกรอบ 1343-1400 จุด ความกังวล Covid-19 ยังทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน แม้ไทยจะผ่านช่วง peak มาแล้ว แต่ผลกระทบด้านเศรษฐกิจยังมีอยู่ ตลาดอาจได้รับผลกระทบจากนโยบาย ธปท.ในเรื่องลดดอกเบี้ย (สถาบันการเงิน) และงดจ่ายเงินปันผลของธนาคาร อย่างไรก็ตาม ข่าวในเชิงบวกของตลาด จะเป็นการกลับมาของธุรกิจต่างๆ ราคาน้ำมันดิบสูงขึ้น  


ประเทศต่างๆ ทยอยเปิดประเทศ ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจค่อยๆ กลับมา  แต่กังวลประเทศที่ติดเชื้อเพิ่ม อาทิ สหรัฐฯ บราซิล และจีน  ด้านราคาน้ำมันดิบ Brent ปิดตลาดไปที่ $42 เหรียญ รับผลบวกต่อการตกลงเรื่องลดกำลังการผลิตของ OPEC + และ demand ที่ทยอยฟื้นตัวแล้ว 


ข่าวที่ว่า จีนเตรียมซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯ เป็นสัญญาณว่าโอกาสเกิดสงครามการค้ามีน้อยลง ลดแรงกดดันของตลาดที่จะเกิดจากการที่จีนประกาศรายละเอียดกฎหมายความมั่นคง (ที่จะใช้ควบคุมฮ่องกง) ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 


ตัวแปรที่เป็นลบต่อตลาดในช่วงวันจันทร์ คือ ธปท. ให้ธนาคารงดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จะเป็นลบสั้นๆ ต่อหุ้นธนาคาร ขณะที่มาตรการช่วยลูกหนี้รอบสอง เป็นข่าวที่ตลาดรับรู้(ในทางลบ)ไปแล้ว 


การที่มีหลุดในเรื่องชื่อของว่าที่ ครม.ชุดใหม่ หากตลาดเห็นว่าสามารถฟื้นเศรษฐกิจได้ จะเป็นบวกมาถึงตลาดหุ้นด้วย (คาดปรับครม.จบต้นเดือน ก.ค.)  event และตัวเลขเศรษฐกิจ สัปดาห์นี้ ประชุม กนง. (24) ตัวเลขส่งออกไทย (24)  GDP q1(t) ของสหรัฐฯ (25)


ตลาดยังคง sideway ต่อ ข่าวธนาคารงดจ่ายเงินปันผล หักล้างกับราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น การลงทุนสัปดาห์นี้ จึงเน้นการตั้งรับ และ selective ในหุ้นรายกลุ่ม(รายตัว) ที่มีปัจจัยสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น หุ้นดีจากราคาน้ำมันสูงขึ้น หรือหุ้นที่มีกำไรเติบโต (แข็งแกร่ง)


เราคงหุ้นแนะนำเดิมไว้ทั้งหมด พอร์ตหลักของเรา ประกอบด้วยหุ้น  PRM (10%) , TU(20%), MEGA (20%), CK(20%) และพอร์ต KTBST SET50 (Skynet) มีหุ้น CBG (20%), PTTGC (20%), WHA (20%), CPF (20%)


#Strategy top picks

CPF  (เป้าเชิงกลยุทธ์ 35 บาท) – ความต้องการหมูในต่างประเทศยังอยู่ในระดับสูง

*ข่าวเช้านี้ ที่จีนระงับการนำเข้าหมูจากเยอรมัน และเวียดนามมีการนำเข้าหมูจากไทย  น่าจะเป็นข่าวในเชิงบวกของ CPF  จากเดิมที่มีเพียงจีนที่นำเข้าเพิ่มขึ้น  และ supply ลด บวกต่อราคาหมูที่จะสูงขึ้น นอกจากนี้ ราคาไก่ในประเทศที่สูงขึ้นเป็นบวกต่อ CPF ด้วย

*เราประมาณการกำไรสุทธิในปี 2020E อยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น +7% YoY ช่วง 2Q20 คาดได้รับผลกระทบมากขึ้นการปิดตัวของภาคโรงแรมห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารมากขึ้น แต่จะทยอยดีขึ้นในครึ่งปีหลัง

*ค่าเงินบาทแข็งค่า มีผลกระทบของ CPF ในส่วนของการส่งออก


Technical : BPP, XO


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X