> SET > TSE

18 มิถุนายน 2020 เวลา 17:49 น.

บอร์ด TSE ไฟเขียว ลุยลงทุนในโซลาร์ลอยน้ำ 8 เมกะวัตต์ รับรู้รายได้ปี 64

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE เปิดแผนการลงทุนครึ่งแรกของปี 2563 เบื้องต้นว่า กลุ่มบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายพอร์ตการลงทุนด้วยการลงทุนในโซลาร์ลอยน้ำ ขนาด 8 เมกะวัตต์ ในรูปแบบ Private PPA ตั้งเป้ากำลังการผลิตโตเพิ่มอีก 50 – 100 MW PPA ภายใน 3 ปีนี้


ดร. แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาเพื่อพัฒนา โครงการโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar Project) ร่วมกับ บริษัท เพาเวอร์ซิสเต็มส์แอนด์โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ PSS เพื่อร่วมมือพัฒนาและก่อสร้างโครงการโซลาร์ลอยน้ำ ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ และกำลังผลิตเสนอขาย 8 เมกะวัตต์ จ่ายไฟให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้อายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับลูกค้า 25 ปี (Private PPA) มูลค่าโครงการกว่า 300 ล้านบาท 


ภายหลังจากการลงนามในสัญญาดังกล่าว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างไม่เกิน 1 ปี และจะเปิดดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในไตรมาส 2/2564


ดร. แคทลีน กล่าวเสริมว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ โดย TSE จะยังมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสม่ำเสมอ มุ่งเน้นในเรื่องของพลังงานทดแทน และพร้อมขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าไว้ประมาณ 50 -100 MW PPA ภายใน 3 ปีนี้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X