> CSR คุณค่าเพื่อสังคม >

18 มิถุนายน 2020 เวลา 15:40 น.

“WP” ย้ำพันธกิจ We Promise พาคนไทยฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) สานต่อความมุ่งมั่นในการยืนหยัดเคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยตามพันธกิจ “We Promise” เดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้สถานการณ์อันยากลำบากของวิกฤติโควิด-19และปัญหาไฟป่าทางภาคเหนือ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นในทุกด้านให้กับ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อสร้างการจดจำในฐานะองค์กรที่สามารถพึ่งพาได้สำหรับคนไทยต่อไปอย่างยั่งยืน

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ คือผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้แบรนด์เวิลด์แก๊ส ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแบรนด์แก๊สหุงต้มที่เป็นที่รู้จัก และอยู่เคียงข้าง สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้พลังของการคิดบวก พร้อมให้คำมั่นสัญญาภายใต้แนวคิด “We Promise” ในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมชุมชน สิ่งแวดล้อม ผู้ที่มีส่วนได้เสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัททุกฝ่ายอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นผลจากความตั้งใจ ที่จะสร้างผลกระทบในแง่บวก และสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงคุณภาพชีวิตและการประกอบอาชีพของคนไทย ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ และสามารถพึ่งพาได้ให้กับคนไทยต่อไปอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยากลำบากของสถานการณ์โควิด-19 นี้ ซึ่งถือเป็นวิกฤตการณ์ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก และในประเทศไทย จึงทำให้เราสานต่อพันธกิจ We Promise สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบที่แตกต่างและหลากหลายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่การจับมือกับวันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี ส่งอาหารสตรีทฟู้ดเพื่อสุขภาพโดย “เชฟแอนดี้” ไปสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐ ตามด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์และเครื่องมือในการลาดตระเวนและเฝ้าระวังไฟป่าให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ต้องเผชิญกับไฟป่าในแนวหน้า ที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบปัญหาในช่วงโควิด รวมถึงการมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือชุมชนรอบคลังก๊าซและชุมชนรอบโรงบรรจุ ตลอดจนการช่วยรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดขอนแก่นที่ได้รับความเดือดร้อน”

จากสถานการณ์ไฟป่าที่ค่อนข้างหนักหนาในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งทำให้พื้นที่ป่าลดลง ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ และส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่จึงร่วมส่งความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่สถานีควบคุมไฟป่าขุนขาน-สะเมิง ต.เเม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยสนับสนุนอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นในการลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่า ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น และเมื่อคนไทยต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติโควิด-19ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ก็มิได้นิ่งนอนใจแต่พร้อมส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและส่งต่อกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ผู้ต้องเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับโควิด-19เพื่อปกป้องคนไทยให้รอดพ้นจากการเป็นผู้ติดเชื้อ โดยกิจกรรมของดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่มีตั้งแต่การร่วมมือกับวันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี โดย “เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล” เชฟไทยระดับมิชลินสตาร์ จัดกิจกรรม WP x Wonder Food #StaySafeEatDelicious เพื่อมอบอาหารมื้อเที่ยงที่ทำสดใหม่ทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดี จำนวน 3,000 กล่อง โดยนำไปส่งมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่เป็นทัพหน้าในการต่อสู้กับวิกฤติด้านสาธารณสุขระดับโลกครั้งนี้ใน 3 โรงพยาบาลของรัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันบำราศนราดูร

บริษัทฯ ยังร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตร จัดถุงยังชีพเพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 10,000 ชุด ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับผู้ที่กำลังยากลำบาก ที่ต้องตกงาน ขายของไม่ได้ ขาดรายได้ ให้ได้อิ่มท้องและผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ โดยในขณะเดียวกัน ด้วยความใส่ใจในคุณภาพชีวิตของคนใกล้ตัวอย่างชาวชุมชนรอบคลังและชุมชนรอบโรงบรรจุก๊าซ ทางบริษัทฯ จึงได้จัดชุดถุงยังชีพซึ่งประกอบด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ เพื่อส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

พร้อมกันนี้ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ได้ส่งมอบความช่วยเหลือแก่กลุ่มเกษตรกรชุมชนในพื้นที่รอบคลังก๊าซ “กลุ่มข้าวกล้องอินทรีย์” ในการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการถูกยกเลิกคำสั่งซื้อมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทองจากต่างประเทศจำนวน 2 ตัน โดยมีการส่งมอบมะม่วงจำนวนหนึ่ง ให้แก่กลุ่มลูกค้าผู้ทรงเกียรติของบริษัทฯเพื่อแสดงออกถึงความห่วงใยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และนำมะม่วงในบางส่วนส่งมอบให้แก่รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ภายใต้โครงการ เรื่องเล่าแบ่งปัน ซึ่งเป็นสื่อกลางนำอาหาร เครื่องดื่ม ไปแจกจ่ายในชุมชนต่าง ๆ ต่อไป

อีกทั้ง ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ได้สานต่อการสนับสนุนดูแลช้าง ณ “ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี” หรือ “บ้านช.ช้างชรา” จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาช้างเร่ร่อนช้างบาดเจ็บ พิการ และปลดระวาง เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มช้างเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งในครั้งนี้บ้านช.ช้างชราได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ ทำให้ขาดแคลนน้ำสำหรับใช้ในแปลงพืชอาหารช้าง ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จึงให้การสนับสนุนการจัดทำระบบน้ำเพื่อสูบน้ำจากแม่น้ำแควใหญ่เพื่อใช้ในแปลงพืชอาหารช้าง อันได้แก่ เครื่องสูบน้ำ ปั๊มน้ำ ท่อน้ำและวัสดุอุปกรณ์ต่อท่อ และถังเก็บน้ำขนาด 8,000 ลิตร จำนวน 2 ถัง เพื่อสนับสนุนให้ช้างเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว

“ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่เราจะสานต่ออย่างไม่มีวันหยุดนิ่งเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยต่อไป ไม่ว่าเรากำลังจะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบากของการแพร่ระบาดของโควิด-19หรือไม่ หากเรายังพอมีกำลังในการช่วยเหลือคนไทย ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างคนไทยต่อไป” คุณชมกมล กล่าวสรุป

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X