> SET > EKH

18 มิถุนายน 2020 เวลา 13:48 น.

EKH คิวแน่น จีนจองปรึกษาศูนย์มีบุตรยาก

ทันหุ้น - EKH มองผลงานครึ่งหลังฟื้นตัวเด่น หลังสถานการณ์โควิด-19เริ่มผ่อนคลาย อัตราการรักษาเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน กระเตื้องขึ้น ด้านศูนย์ IVF ยังชะลอตัวจากการเดินทางข้ามประเทศยังไม่สะดวก


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2563เชื่อว่าจะขยายตัวดีขึ้นกว่าเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกปี ปัจจัยหลักๆ เป็นผลมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ที่เริ่มคลายกังวล ส่งผลให้นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2563 คนไข้นอก (OPD) เริ่มทยอยกลับมารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น


ส่งผลให้อัตราการเข้ารับบริการทางการแพทย์ในปัจจุบันขยับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่เฉลี่ย 60 - 70% และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง จากเมื่อเทียบกับเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2563เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 50%จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลทำให้บริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 จะมีการเติบโตที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/2563 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 188.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.25 ล้านบาท


ทั้งนี้ แม้ว่าการปลดล็อดดาวน์ในหลายๆ ประเทศโดยเฉพาะในประเทศจีนซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักจะเริ่มผ่อนคลายลงแล้ว แต่ในปัจจุบันยังคงไม่สามารถเดินทางเข้ามารับคำปรึกษาในศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ได้ แต่บริษัทยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ดีอย่างต่อเนื่องทำให้มีคิวการเข้ารับคำปรึกษาจำนวนมาก โดยหากว่าสถานการณ์เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น มีวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้ว จะสนับสนุนให้กลุ่มลูกค้าเหล่านี้กลับมาได้ เนื่องจากมองว่าความต้องการมีบุตรยังคงมี


อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าการเติบโตของรายได้รวมในปี 2563 นี้อาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 8% แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะอยู่ในระดับเท่าไหร่ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ค่อนข้างคาดเดาได้ยากและยังคงต้องให้การจับตาดูว่าจะมีการระบาดรอบ 2 หรือไม่ ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าจากปริมาณกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ลดลงของศูนย์ IVF มีผลกระทบต่อกำไรสุทธิทำให้ปรับตัวลดลง แต่บริษัทยังคงมั่นใจว่าในปีนี้ยังคงมีกำไรอยู่


ความคืบหน้าการลงทุนในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบริษัทยังคงดินหน้าการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างและคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในช่วงต้นปี 2564 และเปิดให้บริการได้ในปีถัดไป

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X