> SET > SAMART

18 มิถุนายน 2020 เวลา 12:28 น.

SAMART เปิดตัว “กล้องตรวจวัดอุณหภูมิอินฟาเรด” รับมือโควิด-19

ทันหุ้น-สู้โควิด- SAMART เปิดตัว “กล้องตรวจวัดอุณหภูมิอินฟาเรด” รับมือโควิด-19 ช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อเหมาะสำหรับจุดคัดกรองคนจำนวนมาก เช่น แหล่งที่มีการชุมนุม , อาคารสำนักงาน, โรงพยาบาล, โรงแรม, ห้างสรรพสินค้าและสนามบิน เป็นต้น


นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ในยุคของการแพร่ระบาดของโควิด-19ทำให้ทุกภาคส่วนหันมาใช้มาตรการต่างๆที่สร้างความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เทคโนโลยีจึงได้ถูกนำมา Apply เพื่อใช้ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ รวมถึงเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิดก็เช่นกัน ได้มีการพัฒนาให้มีคุณสมบัติที่ทำได้มากกว่าแค่การบันทึกภาพและเรียกดูยามเกิดปัญหาบริษัท วิชั่น แอนด์ ซีเคียวริตี้ ซีสเต็ม จำกัด ผู้ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถ จึงได้นำเข้ากล้องเทอร์โมสแกน (Thermal Camera) ซึ่งเป็นกล้องที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ตรวจจับความร้อน และถูกนำมาปรับใช้วัดอุณหภูมิร่างกายของบุคคลในช่วงโควิด-19 ในนามผลิตภัณฑ์ Hikvision Thermal Camera”


Hikvision Thermal Camera หรือ กล้องเทอร์โมสแกน  เป็นกล้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบอินฟาเรด ที่สามารถวัดค่าอุณหภูมิได้แม่นยำด้วยเทคโนโลยี AI (AI Detection) ใช้เจาะจงตรวจจับใบหน้าเพื่อให้วัดอุณภูมิเฉพาะที่หน้าผากเท่านั้น หลีกเลี่ยง False Alarms จากวัตถุร้อนอื่นๆที่บุคคลถือติดตัวมา เช่น โทรศัพท์มือถือ แก้วกาแฟร้อน อาหารร้อน เป็นต้น การทำงานของ Hikvision Thermal Camera มีฟังก์ชั่นตรวจจับความร้อนของบุคคลด้วยรังสีอินฟราเรด แล้วแปลงเป็นอุณภูมิร่างกาย จากนั้นก็ประมวลผลเป็นภาพสองมิติ เมื่อตรวจพบว่าอุณหภูมิสูงผิดปกติระบบจะแจ้งเตือนไปที่ผู้ปฎิบัติงาน และทำการบันทึกภาพของบุคคลเป้าหมายหรือผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติไว้เป็นหลักฐานได้ทันที


ใช้งานง่ายและรวดเร็ว เพราะแค่บุคคลเดินผ่านกล้องก็สามารถสแกนตรวจจับความร้อนได้ทันที เพียง 1 วินาทีต่อคน และสามารถสแกนคนกลุ่มใหญ่ได้ในคราวเดียวแบบไม่จำกัดจำนวน ทำให้ลดความแออัดของจำนวนคนที่รอคิว จึงเหมาะสำหรับจุดคัดกรองคนจำนวนมาก เช่น แหล่งที่มีการชุมนุมของคนจำนวนมาก, อาคารสำนักงาน, โรงพยาบาล, โรงแรม, ห้างสรรพสินค้าและสนามบิน เป็นต้น


กล้องวงจรปิดปัจจุบัน ได้ก้าวสู่ยุคของระบบวิเคราะห์ภาพอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านกล้องเน็ตเวิร์ครุ่นใหม่ที่รองรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายขึ้น และสำหรับในยุค New Normal แล้ว กล้องวงจรปิด สามารถนำมาใช้นับจำนวนคน หรือการตรวจสอบความหนาแน่นของคนในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในระบบขนส่งสาธารณะ พื้นที่ชุมชน เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยตัดสินใจว่าจะใช้บริการหรือใหม่... ด้วยเทคโนโลยี AI & Machine Learning ถูกนำมาปรับใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้เป็นกล้องวงจรปิดอัจริยะ ซึ่ง บริษัท วิชั่น แอนด์ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็ม จำกัด มี Partner ที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลกที่มีพร้อมทุก Solution เพื่อก้าวสู่ Smart City และต่อยอดด้านการตลาดให้เพิ่มขึ้น



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X