> SET >

18 มิถุนายน 2020 เวลา 09:37 น.

ตลาดหุ้นปัจจัยกดดันรอบด้าน ควรลงทุนอย่างไร?

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซียพลัส หรือ ASPS คาดตลาดหุ้นยังเผชิญปัจจัยกดดันรอบด้าน ทั้งความกังวลการระบาด COVID-19 ระลอกที่ 2 และในประเทศมีปัจจัยกดดันกลุ่มการเงิน จากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ผ่านการลดดอกเบี้ยทุกกลุ่ม ขณะเดียวกัน Fund Flow เริ่มชะลอการไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างเห็นได้ชัด 


ดังนั้นกลยุทธ์ยังคงเน้นลงทุนในหุ้นผันผวนต่ำปันผลสูง อย่าง TTW, INTUCH, BTSGIF, AP, TVO รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อย่าง CPALL, CPF และเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กที่น่าจะ Outperform ตลาดได้ดีในช่วงนี้ อย่าง AMATA, DCC


Top pick วันนี้เลือก CPF, AMATA น่าสนใจ โดย CPF ได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาอ่อนค่าเล็กน้อย รวมถึงราคาหมู ไก่ที่ปรับตัวขึ้นแรงกว่า 25% ในรอบ 2 เดือน 


AMATA ราคาหุ้นวานนี้ฟื้นตัว 9% จากเมื่อต้นสัปดาห์ ขณะที่บรรยกาศการลงทุนจากนี้ไปจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากผ่อนปรนมาตรการ Lockdown ราคาหุ้น PER ปี 2563 ซื้อ-ขายต่ำ 14.2x และมี Upside เปิดกว้าง โดยให้ส่วนลดจาก NAV 35.70 บาท กว่า 1.2 เท่าตัว ผนึกกับพื้นฐานธุรกิจจะกระเตื้องขึ้นตามลำดับจากนี้ไป เห็นสัญญาณกำไร 2Q63 ฟื้นตัว QoQ และผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จาก Backlog แข็งแกร่ง 2.5 พันล้านบาท คาดโอนรับรู้รายได้สูงขึ้น  และเป็นช่วง High Season หนุนกำไรธุรกิจโรงไฟฟ้า 260 Equity MW ขยายตัวโดดเด่น สุดท้ายยอดขาย Presale จะดีต่อเนื่องชัดเจน หาก Travel Bubble ไทยเจรจาสำเร็จ โดยให้น้ำหนักกับประเทศจีน ปัจจุบันพบว่าหลายประเทศจับคู่และบรรลุข้อตกลง Travel Bubble ได้แล้วอย่างเช่น จีน-สิงคโปร์ (เริ่ม 6 มิ.ย. 63) และ นอร์เวย์-เดนมาร์ก (15 มิ.ย. 63) เป็นต้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X